"ดีเอสไอ" จ่อเชิญผู้เชี่ยวชาญ นำทีมตรวจสอบนาฬิกาหรู "บอสพอล" ชี้หากพิสูจน์พบว่าเป็นของปลอม ก็ไม่มีผลต่อการสืบสวนคดี

จากกรณี นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรข่าวชื่อดัง กล่าวในรายการ ข่าวกรณีเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าค้นห้องเช่าแห่งหนึ่งภายในซอยรามอินทรา 9 บางเขน กรุงเทพมหานคร ตรวจยึดทรัพย์สินเป็นนาฬิกาหรู สร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง และอื่นๆ หลายรายการ โดยระบุว่า นาฬิกาหรูทั้ง 19 เรือนของบอสพอลที่ดีเอสไอตรวจยึดมานั้น นักเล่นนาฬิกาเห็นภาพแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เก๊ยันกล่อง" ของปลอมทุกเรือน เมื่อนำรูปภาพบอสพอลใส่นาฬิกามาเทียบกัน พบว่าไม่ตรงกับนาฬิกาในกล่องที่ถูกยึด และยังแนะนำเจ้าหน้าที่ ให้เชิญผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบ นั้น

ล่าสุด วันที่ 23 ต.ค. 2567 พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ทรัพย์สินที่มีการตรวจยึดมานั้น จะเป็นของปลอมหรือของแท้ ก็ต้องมีขั้นตอนการตรวจสอบอยู่แล้ว ซึ่งตนจะมอบหมายให้กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา เป็นผู้ดำเนินการ และจะต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญมานำทีมตรวจสอบ

...

อย่างไรก็ตาม หากบรรดานาฬิกาหรูที่ดีเอสไอยึดมานั้นผลพิสูจน์พบว่าเป็นของปลอม ก็ไม่มีผลต่อการสืบสวนคดี เพราะต้องขยายผลว่าเหตุใดจึงนำไปซุกซ่อนในห้องพักดังกล่าว และมีครอบครองไว้เพื่อวัตถุประสงค์ใด รวมทั้งมาจากการกระทำความผิดหรือไม่