ญาติ-เพื่อน รุดเข้าเยี่ยม นักศึกษาสาว วัย 21 ปี หลังถูกจับพร้อมไอซ์ 354 กก. ซุกในรถ ด้าน ตร. ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากของกลางมีจำนวนมาก

จากกรณีตำรวจบุกจับ น.ส. ใบตอง อายุ 21 ปี ชาว อ.หนองแสง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาไอซ์ 354 กก. มูลค่า 354 ล้านบาท ที่ซุกไว้ในรถเก๋ง เหตุเกิดที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่าไม่ทราบว่าข้างในเป็นยาเสพติด และของกลางทั้งหมดเป็นของพ่อชาว สปป.ลาว ที่โทรศัพท์มาขอฝากตนไว้ ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (นศ. มหา'ลัยดัง ถูกจับไอซ์ 354 กก. ร่ำไห้บอกพ่อเอามาฝากไว้ ทำไมทำแบบนี้กับหนู)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2567 บรรยากาศหน้าห้องควบคุม สภ.เมืองอุดรธานี ตั้งแต่ 08.00 น. มีญาติของ น.ส.ใบตอง คือ ตา ยาย และป้า เดินทางมาเยี่ยมที่ห้องควบคุม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเดินออกมาจากห้องควบคุม ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวพยายามขอสัมภาษณ์ ญาติแจ้งว่ายังไม่สะดวกให้ข้อมูลทั้งหมด ยังสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอปรึกษาทนายก่อน

...

โดย ญาติ น.ส.ใบตอง เล่าเพียงสั้นๆ ว่า พ่อแม่ น.ส.ใบตอง เลิกกันตั้งแต่อายุ 1 ขวบ พ่อเขาเป็นชาว สปป.ลาวจริง เคยมาที่บ้าน อ.หนองแสง เพียง 1 ครั้ง หลังจากนั้นครอบครัวตนก็ไม่ได้ติดต่อกับพ่อของ น.ส.ใบตองอีกเลย แม่ น.ส.ใบตอง มีครอบครัวใหม่อยู่ประเทศอังกฤษ แต่ก็ยังดูแล น.ส.ใบตอง อยู่ตลอด และไม่รู้ว่า น.ส.ใบตอง ติดต่อพ่ออีกหรือไม่ หลานไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง หลานยังเด็กมาก และเชื่อว่าหลานไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมายแบบนั้น หลังจากนี้จะหาทนายมาช่วยเหลือหลานอย่างเต็มที่ ช่วงเที่ยงจะกลับมาเยี่ยมอีกครั้ง เอาเสื้อผ้าชุดใหม่มาให้เปลี่ยน และซื้อข้าวเที่ยงมาให้หลานกิน

ขณะที่ พ.ต.ท.ธานินทร์ อินทร์กอง ปฏิบัติหน้าที่ หน.ชุดพนักงานสอบสวนขยายผลคดียาเสพติด ภ.จว.อุดรธานี ได้นำตัว น.ส.ใบตอง มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นข้อมูลที่จะนำไปออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และในชั้นสอบสวน ตำรวจไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากปริมาณของกลางมีจำนวนมาก

โดยจังหวะที่ น.ส.ใบตอง เดินเข้าไปในห้องพนักงานสอบสวน ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อคืนนอนหลับหรือไม่ น.ส.ใบตอง ตอบว่า "นอนไม่หลับเลย เพราะไม่สบาย"

ด้าน น.ส.มิ้ว อายุ 22 ปี เพื่อน น.ส.ใบตอง สมัยเรียนมัธยม ได้เดินทางมาเยี่ยม น.ส.ใบตอง และให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นเพื่อนสนิทกันตอนเรียน ม.ต้น หลังจากแยกย้ายกันไปก็โทรคุยกันบ้าง เจอกันบ้างตอนปิดเทอม ใบตองเป็นคนนิสัยดี รักเพื่อน มีอะไรก็ซื้อให้เพื่อน จะไปเที่ยวไหนไกลๆ เขาก็จะขับรถยนต์มารับที่บ้าน ครอบครัวเขาค่อนข้างมีฐานะ ยังแปลกใจอยู่เลยตอนเห็นข่าว รู้สึกเป็นห่วงเพื่อนมาก อยากมาเจอเพื่อน มาให้กำลังใจ อยากทำให้เขาอุ่นใจขึ้นบ้าง ไม่เคยรับรู้ว่าเพื่อนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ พ่อของใบตอง ตนก็ไม่เคยเจอ รู้แค่ว่าใบตองจะข้ามไปที่ สปป.ลาว บ้าง แต่ตนก็ไม่เคยไปด้วยเลยสักครั้ง.