รวบ "หนุ่มใหญ่" พกปืน "ลูกซองเถื่อน" ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อผ้า เข้าสถานีขนส่งหมอชิต ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับทันควัน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ต.ค. 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ มอบหมายให้ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.ปิยะราษฎร์ ปวิธธาตรี สวป. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.บางซื่อ จับกุมนายกมลชัย คงมี อายุ 39 ปี พร้อมของกลางปืนสั้น (ไทยประดิษฐ์) 1 กระบอก และแมกกาซีน 2 แม็ก แจ้งข้อหาว่ามีอาวุธปืนสั้น (ไทยประดิษฐ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) แขวงและจตุจักร กทม.

พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป. กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่บริเวณภายในขนส่งผู้โดยสาร พบ นายกมลชัย คงมี ยืนถือกระเป๋าเสื้อผ้าแบบลากสีชมพูอยู่ท่าทางมีพิรุธและมีเหตุอันควรต้องสงสัย แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นโดยนำกระเป๋าเสื้อผ้าเข้าตรวจเครื่องสแกนโลหะ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายอาวุธปืน ผลการตรวจค้นพบปืนสั้น (ไทยประดิษฐ์) 1 กระบอก และแมกกาซีน 2 แม็ก ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อผ้า แจ้งข้อกล่าวหานำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

...