ออกหมายจับแล้ว 2 โจ๋ มือยิง "หนุ่มชักเรือพระ" เสียชีวิต หลังเข้าไปห้ามเหตุวัยรุ่นตีกัน ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีที่เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 19 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบเหตุ นายภูมินทร์ พงษ์ประเสริฐ อายุ 43 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าแขน หน้าอก ท้องขวารวมหลายรู ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต ขณะชักเรือพระวัดท้าวโคตรกลับวัด ผ่านบนประตูลอด

โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบสวนพยาน เบื้องต้นทราบว่ามีคนก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 4 คนใช้ปืน 2 กระบอก คือ 1. นายจักรกฤษณ์ หรือ จักร หัวหลาง อายุ 19 ปี มือยิง 2. นายมีชัย หรือ แคมป์ อรุณจิตร อายุ 39 ปี มือยิง 3. นายโม หรือ นิว หัวถนน อายุ 26 ปี และ 4. นายไข่ดำ อายุ 19 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 21 ต.ค. 67 ตำรวจ สภ.นครศรีธรรมราช สอบปากคำพยานหลายปากที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลนครศรีธรรมราช อนุมัติหมายจับแล้ว 2 คน คือ นายจักรกฤษณ์ หรือ จักร หัวหลาง อายุ 19 ปี และ นายมีชัย หรือ แคมป์ อรุณจิตร อายุ 39 ปี ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และ พ.ร.บ.อาวุธปืน

โดยพยานระบุชัดเจนว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงนายภูมินทร์เสียชีวิต ส่วนนายโม หรือ นิว หัวถนน อายุ 26 ปี และ นายไข่ดำ อายุ 19 ปี ยังไม่ออกหมายจับ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุหรือไม่

ขณะที่การติดตามจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ และนายมีชัย กำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง สนธิกำลังร่วมตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และตำรวจชุดสืบสวนภาค 8 เร่งติดตามตัวจับกุมคนก่อเหตุแล้ว คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้.