เอกสายไหม พาพยานผู้ใกล้ชิด "บอสพอล" เข้าให้ปากคำตำรวจ พบเบาะแสแม่ทีมของหนึ่งใน 18 บอส เริ่มยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน

เวลา 14.30 น. วันที่ 21 ต.ค. 67 ที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พาพยานปากสำคัญเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ปมเส้นเงินดิไอคอนฯ 

นายเอกภพ กล่าวว่า วันนี้พาพยานมาให้ข้อมูลกับตำรวจ บก.ปปป. กรณีที่ว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์ปมดิไอคอน ซึ่งพยานรายนี้นั้นเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินและเป็นบุคคลที่ใกล้ชิด นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล และไม่ได้เป็นที่รู้จักในสื่อสังคม ซึ่งจะให้ข้อมูลเป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจมากน้อยแค่ไหน ตนเชื่อว่าตำรวจมีกระบวนการในการแยกแยะและแสวงหาพยานหลักฐานแน่นอน ส่วนข้อมูลของพยานจะมีข้อเท็จจริงหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวพยาน แต่ตนมองว่าการที่กล้าเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจนั้นเชื่อว่ามีหลักฐานและมั่นใจในข้อมูลที่ตัวเองมีอยู่ และพยานยังเชื่อในตัวของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)

ภายหลังจากที่ตนเองได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสกุลเงิน Digital จาก USDT เป็น Ethereum นั้น พบว่าหลังจากมาให้ข้อมูลในวันต่อมาก็ได้มีการหยุดการเปลี่ยนถ่ายสกุลดังกล่าว และเปลี่ยนไปซื้อสกุลเงินอื่นแทน และเรื่องสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ออกมาชี้แจงว่า ตรวจสอบเส้นทางการเงินดังกล่าวแล้ว ไม่ความผิดปกตินั้น จากการพูดคุยทราบว่า อาจจะเป็นการถ่ายเทที่ไปยังช่องทางอื่น

ทั้งนี้ มีข้อมูลเบาะแสว่าในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี แม่ทีมของหนึ่งใน 18 บอส ได้มีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน ซึ่งหากประชาชนพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถส่งข้อมูลหรือคลิปมาที่เพจสายไหมต้องรอดได้ ซึ่งตนจะนำไปส่งเจ้าหน้าที่ โดยจะปิดบังข้อมูลผู้แจ้งให้

...