ตำรวจจับหนุ่มเมียนมาโหด ฆ่าถลกหนัง ตัดใบหูเพื่อนร่วมชาติ ที่ จ.เพชรบูรณ์ อ้างโดนผู้ตายพูดข่มในวงเหล้า เมาเถียงกันจนเกิดโมโห

วันที่ 19 ต.ค. 2567 จากกรณีพบศพแรงงานเมียนมาถูกฆ่าโหดใช้มีดเลาะผิวหนังใบหน้าจนถึงโครงกระโหลกศีรษะ นอนเสียชีวิตอยู่ริมถนนทางเข้าสถานที่ก่อสร้างวิทยาลัยสงฆ์เพชรบูรณ์ บ้านปากออก หมู่ 5 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ นอกจากนี้ยังพบบาดแผลที่บริเวณลำคอคล้ายถูกของมีคมเชือด และใบหูถูกตัดหายไป 1 ข้าง รวมทั้งมีร่องรอยไฟไหม้ที่บริเวณปากอีกด้วย คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 8-10 ชั่วโมง และพบมีดปลายแหลมยาวประมาณ 20 ซม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นแรงงานเมียนมา ชื่อนาย ออง มิน ที อายุ 48 ปี แจ้งที่พักในประเทศไทย พักอยู่ที่ บ้านเลขที่ 117 ถนนพระพุทธบาท อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์

สอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุช่วงกลางดึกวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนคนงานในแคมป์คนงานก่อสร้างชาวเมียนมาด้วยกันอีกหลายคนจนกระทั่งเหล้าหมด ผู้ตายได้เดินออกมากับเพื่อนชาวเมียนมา ชื่อนายลิน ลิน เอ อายุ 20 ปี เพื่อไปซื้อเหล้าด้วยกัน กระทั่งทั้งคู่ได้หายไปไม่กลับมาแคมป์คนงานอีกเลยจนรุ่งเช้าวานนี้มีคนพบศพนาย ออง มิน ที เสียชีวิตกลายเป็นศพอยู่ข้างถนนพร้อมมีดของกลางตกอยู่ใกล้กัน

...

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สนธิกำลังประกอบด้วยชุดสืบสวนภาค 6, ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์และชุดสืบสวน สภ.บ้านกลาง ระดมกำลังออกติดตามตัวนายลิน ลิน เอ ตลอดทั้งคืน กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบนาย ลิน ลิน เอ ได้เข้ามาขออาหารและน้ำพร้อมเสื้อผ้า หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัวทันทีพร้อมนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านกลาง

เบื้องต้นนายลิน ลิน เอ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุนายออง มิน ที อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นคนงานต่างบริษัทที่มาร่วมทำงานก่อสร้างที่เดียวกับของตนนั้น ได้แวะมาร่วมวงดื่มเหล้าที่แคมป์คนงานของตนเอง ระหว่างดื่มกินกันอยู่นั้นผู้ตายได้พูดจาข่มตลอดเวลาว่าผู้ตายนั้นเป็นรุ่นพี่ ส่วนตนเองนั้นเป็นรุ่นน้องจะต้องให้ความเคารพผู้ตายที่มีอายุมากกว่า และยังได้โต้เถียงกันอีกสักพักใหญ่

กระทั่งภายหลังจากดื่มกินเหล้าเสร็จตนเองจึงได้เดินมาส่งนายออง มิน ที ที่แคมป์คนงานที่อยู่ห่างออกไปราว 200 เมตร แต่ระหว่างทางก็เกิดมีปากเสียงโต้เถียงกันอีก จนลามไปสู่การชกต่อยกัน ระหว่างนั้นนายออง มิน ที ผู้ตายได้ชักมีดออกมาเพื่อจะทำร้ายตนเอง ตนจึงเข้ายื้อแย่งมีดจากมือก่อนแทงไปที่ท้อง และฟันที่ใต้ลำคอแต่มีดไม่คมแต่ก็ทำให้หลอดลมผู้ตายแตกจนเสียชีวิต

จากนั้นจึงฟันไปที่ใบหน้าก่อนถลกเอาผิวหนังที่ใบหน้าออกมา ก่อนหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวในป่าใกล้ที่เกิดเหตุ จนรุ่งเช้าก็ออกมาขออาหารน้ำดื่มและเสื้อผ้าจากชาวบ้านกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.