"ทนายเดชา" ส่ง "ทนายกุ้ง" แจ้งความดำเนินคดี พระอาจารย์ "ว.วชิรเมธี" ฐานสนับสนุนคนมาลงทุนดิไอคอนกรุ๊ป อ้างเป็นตัวการสนับสนุนคนมาลงทุน "ดิไอคอนกรุ๊ป" พร้อมเตรียมยื่น ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินที่ได้รับไปจากดิไอคอน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ต.ค. 2567 มีรายงานว่า อาคารประชาอารักษ์ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทนายกุ้ง อำนวยพร มณีวรรณ์ ทีมกฎหมายทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดี พระเมธีวชิโรดม หรือ พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ในฐานะตัวการสนับสนุนคนมาลงทุนในข้อหาสนับสนุนให้เกิดการฉ้อโกงประชาชน โดยมีหลักฐานคลิปที่พระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ไปเทศนาชักชวนประชาชนลงทุน และให้รีบตัดสินใจถ้าอยากเป็นเศรษฐีเพียงวันเดียวต้องดิไอคอนเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังนำหลักฐาน อาทิ ภาพถ่ายของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ถ่ายร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหา และบอสพอล ภาพตาลปัตร และภาพโบสถ์ที่มีสัญลักษณ์ดิไอคอน ซึ่งเป็นเครื่องหมายของกลุ่มผู้ต้องหา ทำให้เชื่อได้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ลักษณะเดียวกับบอสดารา คือ เป็นพรีเซ็นเตอร์เหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะไปยื่น ปปง. ตรวจสอบเส้นทางการเงินของพระ ว.วชิรเมธี ที่ได้รับไปจากดิไอคอน เนื่องจากเห็นว่า เงินที่บอสพอลเคยส่งเสียเลี้ยงดูอดีตภรรยาและบุตรยังถูกอายัด ดังนั้นเงินที่ดิไอคอนมอบให้ พระ ว.วชิรเมธี ก็ต้องถูกอายัดเช่นกัน.