แม่ "น้องอมยิ้ม" ชี้แจงเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ กรณีโพสต์สร้างเรื่องลูกสาวถูกลักพาตัว อ้างมีคนมาขู่-คุกคาม พร้อมยอมรับว่ามีความเครียดเนื่องจากมีปัญหาครอบครัว แต่ไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2567 จากกรณีแม่ของ "น้องอมยิ้ม" โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตามหาลูกสาววัย 7 ขวบ โดยอ้างว่าหายตัวไปจากพื้นที่บริเวณโรงเรียนภายในสุขุมวิทซอย 31 ก่อนที่จะลบโพสต์โดยให้เหตุผลว่ามีการแสดงความคิดเห็นในเชิงลบ และเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนแล้ว

ก่อนที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาล โดยผู้การจ๋อ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. รับทราบเรื่องดังกล่าว มีความกังวลว่าจะเกิดเหตุร้ายกับน้อง รายงานให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รับทราบ สั่งการให้ผู้การจ๋อจัดชุดเร่งติดตามหาน้องอมยิ้ม ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ให้ได้โดยเร็ว

ต่อมา ชุดสืบสวนนครบาลและฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ พยายามติดต่อกับแม่น้อง แต่ไม่สามารถติดต่อน้องได้ จากการตรวจสอบกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ พบว่าไม่มีการมาแจ้งความเรื่องเด็กหายแต่อย่างใด ทำให้ตำรวจไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับแม่และน้อง จึงวางแผนกระจายกำลังกันช่วยตามหาที่พักของแม่น้องที่เคยไปพักอาศัยให้เร็วที่สุด กระทั่งพบว่าแม่และน้องอยู่ด้วยกันภายในห้องพักคอนโดฯ แห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาลและฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จึงพาแม่และน้องอมยิ้มไปพูดคุยซักถามตามกระบวนการที่ สน.ทองหล่อ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

จากการสอบถาม แม่ของน้องอมยิ้มอ้างว่า ตนถูกคุกคามทางแอปฯ ไลน์ ตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม 2567 แต่ไม่ทราบว่าเป็นใครที่ปลอมไลน์มา อีกทั้งยังถูกปลอมไลน์เป็นตนเองเพื่อไปคุยกับมิสเตอร์อเล็กซ์ ซึ่งเป็นแฟนใหม่ และมีบุคคลไม่ทราบว่าใครปลอมเป็นมิสเตอร์อเล็กซ์เพื่อทักหาตนมาระยะเวลากว่า 1 ปี โดยขู่ว่าจะลักพาตัวลูกสาวของตน ตนจึงโพสต์สร้างเรื่องว่าลูกสาวถูกลักพาตัวเพื่อให้บุคคลดังกล่าวแสดงตัวออกมา ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงิน แต่ยอมรับว่ามีความเครียดเนื่องจากมีปัญหาครอบครัว โดยเจ้าหน้าที่ พม. จะได้ดำเนินการตรวจสอบและให้การช่วยเหลือต่อไป

...

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์จึงได้ทำบันทึกข้อตกลงการเลี้ยงดูเด็ก และลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ไว้เป็นหลักฐาน