"รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง" เผย "บอสพอล" ยังประสงค์ให้การเพิ่มเติม ตามสิทธิของผู้ต้องหา ขณะที่ 17 ผู้ต้องหา ยังคงให้การปฏิเสธ แต่ให้รายละเอียดที่เป็นประโยชน์

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบสวน 17 ผู้ต้องหาเสร็จสิ้นแล้วนั้น ได้มีการนำตัวผู้ต้องหาจำนวน 17 คน เดินทางขึ้นรถตู้เพื่อไปศาลอาญารัชดาแล้ว โดยมีรายงานว่า นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ยังทำการสอบสวนไม่เสร็จ คาดจะถูกส่งตัวไปในวันพรุ่งนี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (คุมตัว 17 บอส "ดิไอคอนกรุ๊ป" ฝากขัง "ศาลอาญา" ค้านประกันตัว)

ต่อมา พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เผยความคืบหน้าทางคดีว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหาเสร็จสิ้นไปแล้วจำนวน 17 ราย เมื่อสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วก็ได้ส่งตัวไปฝากขัง โดยอีก 1 ท่านยังสอบสวนไม่เสร็จ คือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ซึ่งผู้ต้องหาและทนายความประสงค์ที่จะต่อสู้คดี ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา ทำให้ตอนนี้ยังสอบสวนไม่เสร็จ ขณะที่ผู้ต้องหาทุกท่านให้การปฏิเสธ ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ก็ได้ให้การในรายละเอียดที่เป็นประโยชน์

สำหรับ บอสพอล ยังมีความประสงค์ที่จะให้การในรายละเอียดต่างๆ ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหาอยู่แล้วในการที่จะต่อสู้คดี ทางเราก็ให้ความเป็นธรรม โดยทางเราได้ถามคำถามที่ต้องการคำตอบไปหมดแล้ว ซึ่งเขาก็ตอบมาหมดแล้ว แต่เขาก็ประสงค์ที่จะพูดมากกว่าที่เราถาม ถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะออกหมายจับเพิ่มเติมอีกไหม ตำรวจเผยว่าอยู่ที่การรวบรวมพยานหลักฐาน จากการสอบผู้เสียหายที่มีเพิ่มมากขึ้น และมีการสอบพยานต่างๆ ก็ยังพิจารณากันอยู่ว่าจะมีการเชื่อมโยงถึงใคร ในส่วนทรัพย์ที่ถูกตรวจยึดมานั้น ยังขออนุญาตไม่ลงรายละเอียด

...

จากนั้น เมื่อถามอีกว่า ภรรยาของบอสกันต์ จะอยู่ในหมายเรียกหรือหมายจับครั้งต่อไปหรือไม่นั้น ตำรวจเผยว่าให้อยู่ระหว่างการสอบสวน เมื่อถามถึง ทนายที่บอกว่าจะไม่ขอยื่นประกันตัวนั้น ตำรวจเผยว่า "เขาไม่อยากยื่นอยู่แล้ว ไม่รู้สิ" ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คัดค้านการประกันตัวไป ทั้งนี้จะได้ประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับศาลพิจารณา.