ชุดสืบสวนสอบสวน บช.ก. พร้อมหน่วยหนุมาน กองปราบ คุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป ทั้งหมด 17 ราย ไปขออำนาจศาลอาญา เพื่อฝากขังผัดแรก ส่วน "บอสพอล" ยังสอบปากคำไม่เสร็จ รอส่งศาลพรุ่งนี้

เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน บช.ก. พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน กองปราบ ควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาคดีดิไอคอนกรุ๊ป ทั้งหมด 17 ราย ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ อาทิ นายยุรนันท์ หรือแซม ภมรมนตรี, น.ส.พีชญา หรือมิน วัฒนามนตรี และนายกันต์ กันตถาวร 3 ดาราศิลปิน ที่มีตำแหน่งระดับบริหารของบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป จำกัด รวมถึงเหล่าบอสต่างๆ ไปขออำนาจศาลอาญา เพื่อฝากขังผัดแรก พร้อมแนบท้ายคำร้องฝากขังคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้มีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล การสอบสวนปากคำยังไม่แล้วเสร็จ ทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปฝากขังในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค. 67)

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เตรียมรถตู้ของตำรวจสอบสวนกลาง จำนวน 4 คัน และมีรถตำรวจนำ 1 คัน จอดรอเพื่อจะคุมตัวไปส่งศาลอาญาฯ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.