ล่า "แขกขาว" กระหน่ำยิง ผช. ผู้ใหญ่บ้าน ที่ตรังเสียชีวิต ส่วนลูกชายบาดเจ็บ หลังเข้าห้ามเหตุทะเลาะแฟนสาว 

เมื่อเวลา 01.48 น. วันที่ 17 ต.ค.67 พ.ต.ต.ชัยนาส ทองรัตน์ สว. (สอบสวน) สภ.บ้านในควน รับแจ้งเหตุยิงกันมี ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 234 หมู่ 6 บ้านโคกทรายใต้ ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนพื้นหญ้าหน้าบ้าน พบร่างของ นายสะวง สิริไชย หรือ ผู้ช่วยทวย อายุ 61 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ นอนหงายเสียชีวิต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. กระสุนเจาะเข้าบริเวณท้อง เอว แผ่นหลัง และแขน รวม 5 นัด ใกล้กันพบอาวุธปืนพกสั้นกล็อก ขนาด 9 มม. ยังบรรจุอยู่ในซองหนัง กระสุนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีน แต่ไม่ได้ขึ้นลำไว้ในรังเพลิง ซึ่งเป็นของผู้เสียชีวิต จำนวน 1 กระบอก

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายสมรักษ์ สิริไชย หรือปาล์ม อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นลูกชายผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระบอกเดียวกันเข้าที่ท้อง แขน และขา รวม 3 นัด ถูกนำตัวส่ง รพ.ศูนย์ตรัง ไปก่อนหน้านี้แล้ว อาการพ้นขีดอันตราย แต่ยังต้องเข้าผ่าตัดและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

ขณะบริเวณจุดเกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 14 ปลอก และหัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่อีก 2 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ถัดออกมาบนถนนหน้าบ้าน พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีแดง-เทา ซึ่งเป็นรถของนายวร กกแก้ว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนกระบอกเดียวกัน กระสุนเข้ากระจกด้านหลังทะลุกระจกหน้ารถ 1 นัด

...

สอบถาม นายวร เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในงานศพ ได้มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิตโทรศัพท์มาบอกว่า มีการทะเลาะวิวาทกันระหว่างหนุ่มและแฟนสาว โดยให้ตนเข้ามาช่วยเคลียร์พื้นที่ เมื่อตนเข้ามาถึงก็พบเห็นว่าแฟนสาวของผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลและฟกช้ำตามใบหน้าและลำตัว พร้อมทั้งได้พูดคุยจนเรื่องน่าจะยุติดีขึ้นแล้ว  โดยก่อนจะกลับ ตนได้ให้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน และรายงานผู้บังคับบัญชา เนื่องจากเคลียร์ปัญหากันจบแล้ว แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุไม่พอใจที่ฝ่ายปกครองจะถ่ายภาพ พร้อมสั่งห้ามไม่ให้ถ่าย

ขณะที่ทุกคนกำลังแยกย้ายเดินขึ้นรถกลับ ปรากฏว่าคนก่อเหตุซึ่งเป็นแฟนหนุ่ม ได้ชักปืนยิงใส่ทั้งตน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และลูกชายของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาระงับเหตุ กระเจิงไปคนละทาง จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายธีระพงค์ หรือ แขก พฤคณาญาณ อายุ 37 ปี  ฉายา "แขกขาว" หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไปพร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ พร้อมกับแฟนสาว ได้เดินทางมากลับมาเยี่ยมแม่ที่บ้าน ก่อนเกิดเหตุ ฝ่ายชายได้ทำร้ายร่างกายแฟนสาวได้รับบาดเจ็บ แฟนสาวจึงมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนที่ชาวบ้านจะประสานทางผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าระงับเหตุ พร้อมช่วยเคลียร์ปัญหาในบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนนายธีระพงค์ ใช้อาวุธปืนยิง จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว