"เจ้าหน้าที่ตำรวจ" คัดค้านการประกันตัว 18 ผู้ต้องหา "ดิไอคอนกรุ๊ป" พร้อมใช้เวลาสอบปากคำผู้ต้องหาตลอดทั้งคืนในระยะเวลา 48 ชั่วโมง

จากกรณี พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. นำพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีดิไอคอน จำนวน 18 ราย อาทิ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล, นายยุรนันท์ หรือ แซม ภมรมนตรี, น.ส.พีชญา หรือ มิน วัฒนามนตรี และนายกันต์ กันตถาวร 3 ดาราศิลปิน ที่มีตำแหน่งระดับบริหารของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด รวมถึงเหล่าบอสต่างๆ ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (เปิดรายชื่อ 18 บอส "ดิไอคอนกรุ๊ป" หลังถูกออกหมายจับ ล่าสุดรวบแล้ว 12 ราย)

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้เวลาสอบสวนปากคำผู้ต้องหาตลอดทั้งคืนในระยะเวลา 48 ชั่วโมง ก่อนนำตัวฝากขังศาลอาญา รัชดาฯ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเชื่อว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก

ขณะที่ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลอาคารและสถานที่ ดำเนินการเตรียมความพร้อมสถานที่ที่จะทำการสอบสวนปากคำ รวมไปถึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดห้องคุมขังที่ทำการ บก.ป. เพื่อรองรับกลุ่มผู้ต้องหาในคดีที่คาดว่าจะถูกจับกุมคุมขังในคืนนี้เป็นจำนวนมาก.