ดิไอคอนรันทุกวงการ ล่าสุด พบอัยการ กับภรรยาที่เป็นอาจารย์ ร่วมงาน ดิไอคอน ระบุไม่เคยจับเงินล้าน เพียง 8 เดือน ฟาดกำไรรวมเกือบ 3 ล้าน รับรางวัลแหวนเพชรน้ำร้อย 108 เม็ด 1 วง และรถเบนซ์ประจำตำแหน่งฟรี 1 คัน ด้าน “โกศลวัฒน์” ยอมรับเป็นพนักงานอัยการจริง รอ อสส.ตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะที่ อธิบดีอัยการภาค 4 เรียกชี้แจง

ความคืบหน้าคดี "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวการจับกุมผู้บริหาร ดิไอคอน ตั้งแต่บอส จนถึงดารารุ่นเก่ารุ่นใหม่ ล่าสุดมีคู่สมรส เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยมานาน 9 ปี ซึ่งมีสามีเป็นพนักงานอัยการระดับ 2 และเป็นอัยการมา 8 ปี ร่วมเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนนั้น

โดยกล่าวว่า ตรวจสอบจากคลิป พบว่า ชายดังกล่าวเป็น นาย ณ. (ขอสงวนชื่อนามสกุลจริง) พนักงานอัยการจริง ปฏิบัติหน้าที่เป็น รองอัยการจังหวัดสำนักงานคุ้มครองสิทธิจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งจะรายงานไปยังอัยการสูงสุดทราบ และ อธิบดีอัยการภาค 4 ได้แจ้งให้อัยการดังกล่าวชี้แจงแล้ว ตนยังไม่ทราบรายละเอียดพฤติการณ์ และการกระทำทั้งหมด ต้องรอสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้น จากข่าวก็อาจเป็นความผิดเข้าข่าย ป.อาญา ฐานฉ้อโกงประชาชน และขัดประมวลจริยธรรมอัยการ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากจะพิสูจน์เจตนา ว่านาย ณ. กระทำผิดจริง มีข้อพิจารณาอย่างไร นายโกศลวัฒน์กล่าว บุคคลจะรับโทษทางอาญาต่อเมื่อมีเจตนา จะประสงค์ต่อผล หรืออาจย่อมเล็งเห็นผล ซึ่งการกระทำจะพิสูจน์เจตนา หากดูจากคลิป จะเห็นว่านาย ณ. ยืนข้าง นาง ป. ที่พูดถึงการประสบความสำเร็จจากการขายสินค้าเครือดิไอคอน และเขาก็พยักหน้า จึงต้องสอบหาความจริงถึงการกระทำทั้งหมดก่อนจึงมาพิจารณาว่าเกี่ยวข้องเป็นตัวการ หรือผู้สนับสนุนหรือไม่ และผิดกฎหมายข้อใดหรือไม่ ซึ่งในวันอังคารนี้ ตนจะรายงานยังท่าน อสส. เพื่อสั่งการต่อไป ส่วนอธิบดีภาคก็อาจเรียกนาย ณ. มาสอบถาม หรือชี้แจงข้อเท็จจริงเบื้องต้นก่อน.

...

รายงานข่าวแจ้งว่า โลกโซเชียลมีการขุดภาพที่โพสต์โดยเพจ “The Icon Group เพจหลัก รับตัวแทนจำหน่าย” ซึ่งโพสต์เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2022 ระบุว่าฝ่ายชายเป็นอัยการมา 6 ปี และฝ่ายหญิงเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยมา 9 ปี ไม่เคยจับเงินล้าน เพียง 8 เดือนที่ The iCon Group ฟาดกำไรรวมเกือบ 3 ล้านบาท แหวนเพชรน้ำร้อย 108 เม็ด 1 วง และรถเบนซ์ประจำตำแหน่งฟรี 1 คัน รางวัลแห่งความมุ่งมั่น ทุ่มเทและตั้งใจ สามารถพิชิตรถยนต์ Mercedes-Benz SLK จากบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

ที่มาภาพ: เพจ The Icon Group เพจหลัก รับตัวแทนจำหน่าย