ทนายดังแท็กทีม พาผู้เสียหายกว่า 100 รายแจ้งความ "ดิไอคอน" ให้ข้อมูลตำรวจปมคลิปเสียงเทวดารับเครื่องเซ่น เปิดตัวพยาน อ้างบอสเสียให้ "เทวดา" หลักหมื่นล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ต.ค.67 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา, นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หรือทนายรณณรงค์ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และทนายคนดังอีกจำนวนมาก พาผู้เสียหายกว่า 100 ราย กรณีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บริหารทุกรายในความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดฐานฟอกเงิน

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า ทีมทนายได้มีการรวมตัวกันอาสาช่วยเหลือประชาชน โดยในวันนี้ได้พาผู้เสียหายกว่า 100 ราย และคาดว่าจะมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยวันนี้มีการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยให้ทนายแต่ละคนดูแลผู้เสียหายประมาณ 10 กว่าคน โดยดูแลตั้งแต่วันแจ้งความ จนกว่าคดีจะไปถึงศาลหรือได้รับเงินเยียวยาคืน เจตนาที่มาในวันนี้ ต้องการที่จะช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจึงมีการปรึกษากับกลุ่มทนาย เพราะเกรงว่าจะมีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สิน ทำให้ผู้เสียหายจะไม่ได้รับเงินคืน

นอกจากนี้เมื่อวานตนได้ดูรายการ ที่บอสพอลได้ร้องไห้เหมือนเรียกดราม่า แต่เมื่อไปดูอีกรายการหนึ่ง ก็ยังไม่ได้มีการรับผิด และยังแสดงถึงลักษณะการต่อสู้คดีของบอสพอล ที่พยายามจะโยนคดีต่างๆ ไปให้กับทางแม่ข่าย ฉะนั้น หากแม่ข่ายคิดว่าจะเดือดร้อน ให้รีบออกมาบอกข้อมูลกับตำรวจ ไม่เช่นนั้นพวกแม่ข่ายจะกลายเป็นแพะ เหมือนสโลแกนของเขาที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เพราะจะนำมาเป็นผู้ต้องหาทั้งหมด

...

ด้าน ทนายเดชา กล่าวว่า ล่าสุดมีความคืบหน้าทางคดี ทราบมาว่าแม่ข่ายมีการพยายามอัดคลิปข่มขู่พยาน โดยอ้างว่าจะดำเนินการฟ้องกลับ และข่มขู่ว่าหากใครมาแจ้งความจะเอาเข้าคุกให้หมด “แต่ก่อนที่จะเอาผู้เสียหายและตนเข้าคุก อยากจะถามว่ามึงหรือกูที่จะติดคุก”

นายเอกภพ กล่าวว่า การที่มีคลิปเสียงหลุดออกมาตนเชื่อว่าคลิปเสียงดังกล่าวไม่ได้หลุดออกมาจากฝั่งเทวดาที่มีการรับเงินอยู่ แล้วการเจรจาระหว่างเทวดากับบอสพอล น่าจะมีการบันทึกเสียงไว้ ซึ่งตั้งแต่คลิปเสียงดังกล่าวหลุดออกมาทางบอสพอลก็ไม่ปลอดภัยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นายเอกภพ ยังได้เปิดตัวพยานสำคัญที่เข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ โดยพยาน ระบุว่า วันนี้เอาข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นเงิน กับบุคคลบางคน ส่วนที่ตัดสินใจออกมาให้ข้อมูล เพราะไม่อยากให้ประชาชนโดนเอารัดเอาเปรียบไปมากกว่านี้ โดยพยานอ้างว่า มีการจ่ายเงินให้กับเทวดาตั้งแต่ปี 63 หลักหมื่นล้านบาท โดยเงินที่จ่ายให้ เทวดาจะทำหน้าที่เป็นหน้าเสื่อ นำไปจ่ายให้กับ 4 หน่วยงานหลักๆ ซึ่งเทวดาจะเป็นผู้จัดสรรเอง แต่ว่าตอนนี้เทวดาไม่มีอำนาจแล้ว