"เอก สายไหม" นำพยานสำคัญ ให้ข้อมูลตำรวจสอบสวนกลาง ใบ้ข้อมูล "เทวดา" จี้ "บอสพอล" ให้ข้อมูลคนอยู่เบื้องหลังธุรกิจ เพื่อความปลอดภัย

วันที่ 15 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ "เอก สายไหม" ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า "บอสพอล คุณอย่าเพิ่งยอมแพ้ อย่าเพิ่งรีบตาย เพราะยังมีมุมมืดที่ปกปิดอีกเยอะ...เดี๋ยวผมจะทยอยเปิด"

ล่าสุด นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมกับทีมทนายความ พาผู้เสียหายจากการกระทำของบริษัทดิไอคอนฯ แจ้งความดำเนินคดีบอสทุกคน ในความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้เงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ฉ้อโกงประชาชน, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดฐานฟอกเงิน ที่เดินทางมาแจ้งความเอาผิดดิไอคอนกรุ๊ป ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

โดย นายเอกภพ เผยว่า หลังจากที่มีผู้เสียหายมาร้องเรียนผ่านเพจและทนายความต่างๆ แต่ว่ามีหนึ่งคนที่ทักมาที่เพจสายไหมต้องรอด ซึ่งมีความน่าสนใจมาก เนื่องจากอ้างว่าตัวเขาเคยอยู่ในเครือข่ายดิไอคอนฯ ร่วมทำตั้งแต่สมัยก่อตั้ง ดูระบบหลังบ้านต่างๆ เมื่อถามว่าแล้วเขาต้องการอะไรที่จะมาให้ข้อมูลนี้กับตน เขาบอกว่า สิ่งแรกอยากได้ความปลอดภัย ตนจึงขอข้อมูลเบื้องต้น โดยเป็นข้อมูลที่น่าตกใจ เขามีข้อมูลว่า บริษัทฯ รวมถึงบอส มีความใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ระดับสูงในรัฐบาล มีการดูแลกัน มีการเซ่นไหว้เทวดาอยู่ โดยใช้เงินสดแปลงเป็นสกุลดิจิทัล เขามีหลักฐานด้วยว่าไปเบิกเงินสดที่ไหน และไปแลกเงินคริปโต USDT ที่ไหน

ถามว่าทำไมต้องใช้ USDT หลายคนรู้ดีว่า สกุลเงินนี้ค่อนข้างเสถียร 1 USDT เทียบเท่า 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ แล้วคนที่รับแลกเงินนี้ก็เป็นกลุ่มจีนเทา เดี๋ยววันนี้ผมจะพาเขาเข้าไปให้ข้อมูลกับตำรวจสอบสวนกลาง เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในตัว พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช และขอให้ท่านทำเรื่องนี้ให้ปรากฏ เนื่องจากมองว่า ผู้ใหญ่ไม่ว่าระดับไหนก็ตามที่ไปรับเงินแล้วทำให้ประชาชนเดือดร้อน ถือว่าใช้ไม่ได้ และถ้าวันนี้ยังมีใครโทรหาตนเพื่อไม่ให้พูดถึงใคร ตนจะเอ่ยชื่อ และฝากบอกไปยังแม่ข่าย บอสบางคน ซึ่งมีบอสอยู่ 3 คน ที่เป็นตัวการสำคัญของเรื่องนี้ว่า วันนี้คุณคือเหยื่อ และสถานการณ์ตรงนี้ ตนเชื่อว่าเหยื่อมักจะไม่รอด ก็อยากให้ออกมาให้ข้อมูล

...

รวมถึง "บอสพอล" การที่มีคลิปหลุดออกมา ตนเชื่อว่าไม่ได้มาจากฝั่งที่ไปเรียกรับผลประโยชน์ หลุดมาจากฝั่งไหนน่าจะรู้ดี วันนี้เทวดาไม่ปลื้มอยู่แล้ว เพราะเขากังวลว่า การเจรจานั้นต้องมีการบันทึกเสียง และการที่คุณหายไป เขาจะปลอดภัย วันนี้มาร่วมกันเถอะว่าใครเรียกรับคุณบ้าง หรืออยู่เบื้องหลังให้คุณทำธุรกิจแบบนี้ แล้วคุณจะปลอดภัย วันนี้อยากให้คุณออกมา นำเงิน USDT และทรัพย์สินไปขาย แล้วมาชดใช้ให้กับคนที่เขายากลำบาก ส่วนการดำเนินคดี ก็ปล่อยให้เป็นเรื่องตามกฎหมาย

เมื่อถามว่า เป็นเทวดาสีไหน นายเอกภพ บอกว่าพูดไม่ได้ ถ้าพูดก็รู้เลย แต่ถ้าบอกว่าเทวดาชอบสีไหน มันผสมหลายสี ไม่ได้มีสีเดียว ฝากบอกผู้ใหญ่ในรัฐบาลละกัน ทั้งรัฐบาลก่อน และรัฐบาลปัจจุบัน ให้หยุดกระทำ แล้วไม่ต้องให้คนไปติดต่อแทน ฝากถึงผู้ใหญ่ใน สคบ. ด้วย ว่าทำอะไรอยู่ ถ้าเขาเปิดขึ้นมา ระวังจะหงายกันหมด รวมถึงตำรวจบางหน่วยงานที่รับเครื่องเซ่นอยู่ ให้หยุดกระทำ เพราะเรื่องนี้เกิดความเสียหายจำนวนมาก

ต่อข้อถามเทวดา อยู่ต่างประเทศไหม นายเอกภพ บอกว่า เขาอยู่ประเทศไทย เป็นผู้ชาย มีอำนาจมาก และเทวดาชอบกินเงินดิจิทัล ซึ่งก่อนหน้านี้เขาให้รัฐมนตรีคนหนึ่ง เป็นหน้าเสื่อคอยคุยเรื่องนี้ โดยเรื่องนี้จะให้ข้อมูลไว้กับกองบัญชาการสอบสวนกลาง ขอให้จัดการทั้งหมด

ส่วนพยานนั้น ยอมรับว่าอันตรายมากที่มาเปิดเรื่องนี้ ซึ่งหลังจากนี้จะพาไปอยู่ในเซฟเฮาส์