"ผกก.ห้วยขวาง" โต้ "อัจฉริยะ" หลังโดดเข้าไปมอบหลักฐาน อ้างอำนวยทุนจีนเทาลักลอบเปิดสถานบันเทิง ยืนยันดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ให้ความยุติธรรมทุกฝ่าย

ภายหลังจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. ขอให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและวินัยร้ายแรง ผกก.ห้วยขวาง อ้างมีข้อมูลว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์และดูแลผับเถื่อนของกลุ่มคนจีนมาเฟียที่เป็นทีมงานผับจินหลิงเก่าที่เปิดผับร้านเคแอลคลับ (KL คลับ) มีการเปิดตั้งแต่ 19.00-04.00 น. จนถึงปัจจุบัน โดยไม่มีใบอนุญาต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (“อัจฉริยะ” ร้องสอบวินัยร้ายแรง ผกก.ห้วยขวาง ปล่อยผับจีน เปิดยันสว่าง ไร้ใบอนุญาต)

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันตำรวจเอก ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวจีนตกเป็นผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายและถูกขู่กรรโชกทรัพย์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินคดีไปทั้งหมด 3 คดี คือ 

1. คดีทำร้ายร่างกาย พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสั่งฟ้อง 5 ราย และคดีขู่กรรโชกทรัพย์ 2 ราย ส่งฟ้องอัยการเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 

2. คดีกระทำอนาจาร พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสั่งฟ้องนักท่องเที่ยวชาวจีนดังกล่าว ไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 ( นักท่องเที่ยวชาวจีนไปจับหน้าอกผู้หญิงจึงเป็นเหตุให้ชายในร้านรุมทำร้ายร่างกาย) 

3. การดำเนินการเอาผิดกับเจ้าของร้านและผู้ดูแลร้านเคแอลคลับ 2 คดี ในฐานความผิดลักลอบเปิดสถานบันเทิงและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กำหนด ซึ่งทางผู้ดูแลได้ทำการขอเลื่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน มาเป็นวันที่ 11 ตุลาคม 2567 และได้ดำเนินการสั่งปิดสถานบันเทิงดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ตามขั้นตอนกฎหมาย

...

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้ดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมายโดยพิจารณาจากหลักฐานที่ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการรวบรวมมาและให้ความยุติธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย.