แม่ผู้ก่อเหตุขอโทษสังคม ปมลูกสาวขโมยรถป้ายแดงที่มีแมวอยู่ บอกลูกป่วยจิตเวชมาเกือบ 2 ปีแต่ไม่ได้กินยาต่อเนื่อง ขอโอกาสเข้ารับการบำบัด สัญญาจะดูแลให้ดีกว่านี้

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา หญิงอายุ 40 ปี ก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์เอสยูวี ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น HRV สีดำ ป้ายแดง ของผู้เสียหายจากลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเดอะสตรีท รัชดาฯ โดยในรถมีแมวของผู้เสียหาย 1 ตัว ซึ่งต่อมาตำรวจตามจับกุมได้ที่บริเวณลานจอดรถหน้าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยนาคนิวาส 16 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 23.00 น. ในวันเดียวกัน ด้านแฟนเจ้าของรถป้ายแดง เผย ดีใจที่ได้รถและแมวคืน และเป็นอุทาหรณ์ชะล่าใจไม่ได้แม้เสี้ยววิ ชี้ที่บอกว่าผู้ก่อเหตุป่วยทางจิต ย้อนแย้งกับการกระทำ โดยเฉพาะการถอดป้ายทะเบียนออก ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (แฟนเจ้าของรถ ยืนยันไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ อัปเดตน้องแมวกลับมาซนเหมือนเดิม)

ล่าสุด แม่ผู้ก่อเหตุ ได้เปิดเผยหลังเข้าสอบปากคำว่า ขอโทษทุกคน และผู้ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้ขึ้น ขอให้สังคมให้โอกาสและให้อภัย เนื่องจากลูกของตนเองป่วยไม่ค่อยปกติ ส่วนเรื่องคดีให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย คราวหน้าจะดูแลให้ดีกว่านี้ หวังว่าสังคมจะให้โอกาสเข้ารับการบำบัด ลูกของตนมีอาชีพอยู่เบื้องหลังวงการบันเทิง ช่วงโควิดหลังตกงาน มีอาการเครียดชอบพูดคนเดียว เหมือนมีคนอยู่ข้างๆ เหมือนมีโลกอีกใบ มีอาการก้าวร้าว ลูกไม่เคยยอมรับว่าตนเองป่วยทางจิต แต่ตนเองได้ส่งไปรักษาโรคจิตเวชที่ รพ.ขอนแก่น มีอาการมาประมาณเกือบ 2 ปี และช่วงหลังไม่ได้กินยาต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ช่วงก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยภายในครอบครัว ไม่คิดว่าจะออกไปก่อเรื่อง ที่ผ่านเคยทะเลาะกับญาติแต่ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนข้างนอก หลังจากเกิดเรื่อง เพิ่งได้เจอลูก ทางลูกได้บอกว่าอยากกลับบ้าน จะขอกลับไปทานยารักษาที่บ้านได้ไหม ตนเองจึงบอกไปว่าไปรักษาบำบัดอาการให้ดีก่อนไม่อย่างนั้นอาการป่วยจะกำเริบขึ้นอีก ตนเองขอสัญญาว่าจะดูแลลูกให้ดีขึ้น จะอบรมสั่งสอนด้วยความใจเย็น ไม่ให้เป็นภาระกับสังคมต่อไป.

...