ผกก. สน.ห้วยขวาง เผยชายรัสเซียทำร้ายร่างกายน้องชาย "มิ้นต์-ชาลิดา" เป็นผู้พิการทางหู เบื้องต้นรู้สึกผิด ประสานเจรจาขอโทษ แต่ผู้เสียหายไม่ยอม

จากกรณี นายราชัย วิจิตรวงศ์ทอง อายุ 29 ปี น้องชายของ น.ส.ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง หรือ มิ้นต์-ชาลิดา นางเอกชื่อดัง ถูกชายชาวรัสเซียทำร้ายร่างกายโดยการเตะและต่อย หลังเข้าไปช่วยพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ถูกทำร้ายร่างกาย อยู่ภายในซอยรัชดาภิเษก 3 ก่อนดำเนินการเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 ก.ย.

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (30 ก.ย. 67) ที่ สน.ห้วยขวาง พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก. สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุที่เป็นชายชาวรัสเซียเป็นผู้พิการทางการได้ยิน การแจ้งข้อกล่าวหาจำเป็นต้องใช้ล่ามภาษามือ และต้องเป็นล่ามภาษามือรัสเซีย จึงได้ประสานศูนย์ล่ามภาษามือรัสเซียให้เข้ามาช่วยในการสื่อสารกับผู้ก่อเหตุ ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ พร้อมดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า เบื้องต้นทางล่ามได้แจ้งว่า ผู้ก่อเหตุชาวรัสเซียรู้สึกผิดในการกระทำ ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการประสานไปยังผู้เสียหายเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยขอโทษ แต่ทางฝั่งผู้เสียหายยืนยันไม่เจรจา และหากพรุ่งนี้ทางผู้ก่อเหตุให้การสารภาพจะดำเนินการตามกฎหมาย ยื่นฟ้องต่อศาลภายใน 48 ชั่วโมง โดยใบแพทย์ลงความเห็นว่า ผู้เสียหายรักษาตัวไม่เกิน 3 วัน มีแผลฟกช้ำจากการถูกเตะและต่อย เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น

"ส่วนเรื่องการเดินทางเข้าออกประเทศทางพนักงานสอบสวนดำเนินการรายงานไปที่ สตม. ให้ทราบถึงเหตุการณ์และพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น อยู่ในอำนาจหรือดุลยพินิจของ สตม. ที่จะพิจารณาการให้บุคคลใดเข้าออกประเทศ เป็นกระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมาย หากคดีส่งฟ้องศาลเรียบร้อยเป็นอันที่เสร็จสิ้น และหากได้รับโทษจำคุกก็จะต้องได้รับโทษก่อน หลังจากรับโทษเสร็จ ก็จะพิจารณาเรื่องส่งกลับประเทศต่อไป" พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าว

...