น้องสาววัย 57 คว้าปืนจ่อยิงพี่ชายวัย 60 ดับสลดคาหน้าบ้าน หลังก่อเหตุ ถือปืนรอมอบตัวชดใช้กรรม อ้างปมปัญหาบาดหมางเรื่องที่ดินมรดกมานานกว่า 10 ปี พี่ชายที่อยู่บ้านติดกันชอบมาหาเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุก็บุกบ้านเข้ามาด่าทอหาเรื่องเหมือนเช่นเคย แต่ครั้งนี้จะทำร้ายลูกเลยสุดทนคว้าปืน 11 มม. ลั่นไกโป้งเดียวล้มทรุดสิ้นใจคาที่

ปัญหาบาดหมางภายในครอบครัวชนวนเหตุสลดใจพี่น้องยิงกันตายรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 18.50 น. วันที่ 28 ก.ย. ร.ต.อ.วิวัฒน์ พาวงศ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.สามโก้ จ.อ่างทอง รับแจ้งเหตุยิงกันตายบริเวณ บ้านเลขที่ 80/4 ริมถนนสายสามโก้-สุพรรณบุรี หมู่ 6 ต.สามโก้ อ.สามโก้ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ นำกำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.สามโก้ และอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู จุดสามโก้ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวเปิดเป็นร้านขายกระถางต้นไม้ บริเวณที่จอดรถหน้าร้านพบศพนายอภิลักษณ์ หรือแป๊ะ เขียวชะอุ่ม อายุ 60 ปี สวมเสื้อยืดกีฬาสีน้ำเงินส้ม กางเกงกีฬาขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบ สภาพศพถูกยิงด้วยปืน 11 มม.เข้าชายโครงขวา 1นัด นอนหงายจมกองเลือด ศีรษะพาดอยู่กับประตูข้างรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ สีดำ ทะเบียน กค 4798 อ่างทอง ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหนคือนางเตือนใจ เขียวชะอุ่ม อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน เป็นน้องสาวแท้ๆของผู้ตาย ยืนรอมอบตัวอยู่ในบ้านพร้อมปืน 11 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ

จากการสอบสวนนางเตือนใจ ผู้ก่อเหตุให้การว่า ผู้ตายเป็นพี่ชาย เปิดร้านขายอาหารสัตว์อยู่ใกล้กัน มีปัญหาบาดหมางกันเรื่องที่ดินมรดกมานานกว่า 10 ปีแล้ว มักจะมาหาเรื่องทะเลาะวิวาทและทำร้ายร่างกายตนเป็นประจำ ต้องคอยระวังตัวตลอดเวลา ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน กข 5764 อ่างทอง มาจอดหน้าร้านตนลง จากรถเข้ามาหาเรื่องด่าทอและจะทำร้ายร่างกายเหมือนเช่นเคย และครั้งนี้ทำท่าจะทำร้ายร่างกายลูกตนด้วย สุดท้ายทนไม่ไหวตัดสินใจเข้าไปคว้าปืนออกมายิงใส่ไป 1 นัด ล้มทรุดเสียชีวิตคาที่ หลังก่อเหตุรอมอบตัวกับตำรวจ

...

ตามแนวทางการสืบสวนสอบสวนทราบว่า ผู้ตาย กับผู้ก่อเหตุเป็นพี่น้องพ่อแม่เดียวกัน มีบ้านพักอาศัยอยู่ติดกัน ทั้งสองมีปัญหาบาดหมางเรื่องทรัพย์มรดกที่ดินที่ตกลงกันไม่ได้มานานนับ 10 ปี ขณะเกิดเหตุผู้ตายเดินเข้ามาภายในบ้านผู้ก่อเหตุและมีปากเสียงท้าทายต่อว่ากัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้ปืนยิงใส่ 1 นัดจนล้มลงเสียชีวิต ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพเก็บหลักฐาน ตรวจยึดปืนที่ใช้ก่อเหตุ และควบคุมตัวนางเตือนใจ ผู้ก่อเหตุไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่