สระแก้ว-นายอำเภอเขาฉกรรจ์ สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.เขาฉกรรจ์ ลุยจับเอเย่นต์ค้ายาบ้า ฉวยโอกาสกลุ่มเปราะบางรับเงิน 1 หมื่นจากรัฐ ติดต่อซื้อยาบ้าเข้ามาในพื้นที่ ก่อนเร่ขายในเวลากลางคืนอย่างคึกคัก

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 29 กันยายน 2567 นายสมใจ พุทธเสนา นายอำเภอเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ออกทำการลาดตระเวนตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ฯ เพื่อป้องกันและกวาดล้างขบวนการค้ายาบ้าในพื้นที่

เนื่องจากช่วงนี้ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางและกลุ่มคนพิการ ได้รับเงินหมื่นจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลเป็นจำนวนมาก อีกทั้งมีข่าวในทางลับว่ามีขบวนการค้ายาบ้าในพื้นที่ได้มีการติดต่อซื้อยาบ้าเข้ามาในพื้นที่กันอย่างคึกคัก คาดว่าจะนำมาจำหน่ายในพื้นที่ เพราะช่วงนี้ประชาชนในกลุ่มเปราะบางและกลุ่มคนพิการกำลังมีเงินจากโครงการเงินหมื่นของรัฐบาล อาจเป็นช่องทางให้ขบวนการค้ายาบ้าเร่งนำยาบ้าเข้ามาจำหน่าย โดยจะออกเร่ขายในเวลากลางคืน

โดยรายแรก ขณะเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาถึงซอยเขาแม่แหล่ม บ้านเขาภูทอง หมู่ที่ 15 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ฯ ได้พบนายปกรณ์ หรือเต้ย ฉัตรผักแว่น อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 180 ม.15 ต.พระเพลิงฯ นั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง ทะเบียน ขนฉ 167 สระแก้ว ที่จอดอยู่ริมทางสาธารณะในหมู่บ้านฯ เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถเพื่อตรวจสอบ แต่นายปกรณ์ฯ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามจะวิ่งหนีแต่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับไว้ได้

ตรวจค้นในตัวพบยาบ้า ชนิดเม็ดแดง พิมพ์อักษร WY จำนวน 49 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใส เหยียบอยู่ใต้ฝ่าเท้าด้านซ้าย และมือซ้ายยังกำธนบัตรฉบับละ 100 บาทไว้ 1 ใบ โดยรับว่าพึ่งขายยาบ้าไป 3 เม็ด 100 บาท ยังไม่ทันเก็บเงินก็ถูกเจ้าหน้าที่บุกมาจับกุม

...

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะด้วยอุปกรณ์ตรวจสารเสพติดพบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวนายปกรณ์ฯ พร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีทันที โดยแจ้งข้อหา "มีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย," "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย" และ "เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)"

ส่วนรายที่สองในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนมาถึงบริเวณริมถนนสาธารณะ ภายในหมู่บ้านภูเงิน ม.5 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ฯ พบนายบริสุทธิ์ จารสี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 ม.5 ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ฯ นั่งคร่อมอยู่บนรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า GTX สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนฯ ที่จอดอยู่หน้าร้านขายของชำ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่นายบริสุทธิ์ฯ แสดงพิรุธจะขี่รถ จยย.หลบหนี แต่เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวไว้ได้

ตรวจค้นในตัวพบยาบ้าชนิดเม็ดสีแดง พิมพ์อักษร WY บรรจุในถุงพลาสติกใสจำนวน 2 ถุง ถุงแรกจำนวน 47 เม็ด และถุงที่สองจำนวน 84 เม็ด รวม 131 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในเป้ากางเกง ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ดำเนินคดีอีกราย