ตำรวจตั้งด่านจับ 2 ผู้ต้องหา ลักลอบขนยาบ้ากว่า 1.3 ล้านเม็ด หลังพบคนขับส่อพิรุธ ป้ายภาษีรถขาด ซ้ำยังเสนอสินบนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ก.ย. 67 ที่ปากทางเข้าถนนสีขาว ถนนพหลโยธิน (ขาเข้า) หลัก กม.43+400 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.สิงหา เฟื่องแก้ว สว.จร.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วย ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ปัสสา รอง สว.จร.สภ.คลองหลวง ด.ต.ไกรสร เสือโต ผบ.หมู่งานจราจร และเจ้าหน้าที่ตำรวจจร.สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย

ทราบชื่อ นายสุทัศ เพชรเชนทร์ อายุ 27 ปี ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี และนายวิษณุ อินชนะ อายุ 39 ปี ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า วิช สีดำ หมายเลขทะเบียน กอ 125 นครศรีธรรมราช และยาบ้าบรรจุอยู่ภายในกระสอบและถุงดำพันด้วยเทปกาว จำนวน 3 ห่อใหญ่ รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1,340,000 เม็ด หลังจากการจับกุมได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง กำลังชุดสืบสวน

...

จากการสอบถาม นายวิษณุ อินชนะ อายุ 39 ปี เผยว่า ตนเองได้รับค่าจ้างจากคนที่ชื่อบังเจ็ท เป็นคนไทย ที่ไปอยู่ที่ประเทศเมียนมา ให้ขับรถมาจากนครศรีธรรมราช โดยขับรถคันดังกล่าวมาตั้งแต่วันศุกร์ตอนเย็น และพักนอนมาจนมาถึงที่สระบุรีเมื่อคืน โดยไปรับยาที่ข้างถนน แถว ๆ คลองชลประทาน ก่อนที่จะนำยาทั้งหมดขึ้นรถเพื่อที่จะเดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งขับมาได้เข้าเขตวังน้อย ได้จอดรถเพื่อนอนภายในปั๊มน้ำมันบางจาก ก่อนที่จะเดินทางต่อจนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ด่านตรวจ ซึ่งตนเองได้รับค่าจ้างคนละ 10,000 บาท ส่วนค่าน้ำมันนั้นผู้ว่าจ้างจะโอนมาเป็นระยะ

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้ตั้งจุดตรวจเสี่ยงตามที่ได้วิเคราะห์กันไม่ว่าจะเป็นเส้นทางของยาเสพติดและอุบัติเหตุจราจร สุดท้ายกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดไว้ได้ของกลาง

และนี่คือคำตอบที่ประชาชนหลายคนถามว่าด่านตำรวจมีไว้ทำไม และนี่คือการสกัดจับผู้กระทำความผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็นยาเสพติด หรือการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม เรื่องการป้องกันอุบัติเหตุทางท้องถนน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาเสพติดจาก จ.สระบุรี เพื่อไปส่งปลายทางที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยได้รับการว่าจ้างจากบังแจ๊คคนไทยที่อยู่พม่าให้ค่าจ้างคนละ 10,000 บาท

ร.ต.อ.กันตพัฒน์ ปัสสา รอง สว.จร.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ขณะตั้งด่านตรวจเราพบรถยนต์คันที่ถูกจับกุมขับเข้าด่านแผ่นป้ายภาษีขาดจึงได้เรียกหยุดเพื่อขอตรวจสอบ โดยผู้ขับขี่มีพิรุธทันทีพร้อมเสนอให้สินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จึงขอตรวจค้นจึงพบยาเสพติดบริเวณด้านท้ายจำนวนมากจึงทำการจับกุมตัว และประสานผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ

ขณะเดียวกันช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตนเอง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการ เพื่อขยายผลจับกุมมาดำเนินคดีทางกฎหมาย.