แม่ใจสลายร้องปวีณา ลูกสาววัย 11 ปี ถูกผู้ใหญ่บ้านหื่น หลอกคุยแชตเฟซบุ๊ก ลวงขยี้กาม 3 ครั้ง จนเด็กซึมเศร้า รีบประสาน ผกก.สภ.เมืองสระบุรี สอบสวน ก่อนออกหมายจับทันที ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากวันที่ 25 ก.ย. 67 นางแอน (นามสมมติ) อายุ 44 ปี ชาว จ.สระบุรี ผู้เป็นแม่ โทรสายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือ หลัง ด.ญ.อิ่ม (นามสมมติ) ลูกสาววัย 11 ปี ถูกนายอุเทน (นามสมมติ) อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้านล่อลวงไปกระทำชำเราถึง 3 ครั้ง จนเด็กเป็นซึมเศร้า ซึ่งแม่ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

นางแอน ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า แม่ทำงานโรงงาน ต้องเข้างานกะกลางคืนเป็นประจำ ส่วนลูกสาวจะอยู่บ้านกับตาที่แก่ชรา เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา แม่เลิกงานกลับบ้านมาตอนสายเห็นลูกสาวนั่งซึมอยู่หน้าบ้านจึงสงสัย เข้าไปพูดคุยด้วย ลูกสาวได้ร้องไห้ ก่อนจะเล่าว่า ถูกผู้ใหญ่บ้านพาไปกระทำชำเราที่เถียงนาถึง 3 ครั้งแล้ว ล่าสุดถูกกระทำที่เถียงนาเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยลูกสาวรู้จักกับผู้ใหญ่บ้านและแชตคุยกันทางเฟซบุ๊กมาได้ประมาณ 1 เดือน ผู้ใหญ่บ้านจะทำทีนัดเด็กไปพูดคุย และจะแอบมารับที่บ้านตอนกลางคืน ก่อนจะพาไปกระทำชำเราที่เถียงนาและกระท่อมนา หลังทราบเรื่องแม่ได้พาลูกสาวไปแจ้งความที่ สภ.เมืองสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วย

"ที่ผ่านมาลูกสาวหวาดกลัว ซึมเศร้าไม่กล้าบอกใครเพราะถูกผู้ใหญ่บ้านข่มขู่เอาไว้ แม่รับไม่ได้ที่คนเป็นถึงผู้ใหญ่บ้านต้องดูแลชาวบ้านแต่กลับมากระทำกลับเด็กเล็กได้ แม่ต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะคนแบบนี้ปล่อยไว้ไม่ได้เกรงว่าจะไปกระทำกลับเด็กคนอื่นๆ อีก" แม่เผย

...

หลังรับเรื่องวันที่ 25 ก.ย.67 นางปวีณา หงสกุล ได้ประสาน พ.ต.อ.สุริยะ สุดกังวาล ผกก. สภ.เมืองสระบุรี โดยให้นางแอนพาลูกสาวไปพบเพื่อสอบสหวิชาชีพ เวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.ย.67

ล่าสุดวันนี้ (27 ก.ย.67) นางปวีณา ได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ว่า ช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ย. 67 หลังทำการสอบสหวิชาชีพเด็กหญิงผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนได้ไปขอศาลออกหมายจับผู้ใหญ่บ้านทันที ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปี, พรากเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปีไปเพื่อการอนาจาร และพาเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบสามปีไปเพื่อการอนาจาร

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี นำหมายจับไปทำการจับกุมผู้ใหญ่บ้าน แต่ไม่พบตัว ต่อมาผู้ใหญ่บ้านได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพัก พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ และควบคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดสระบุรีแล้วในช่วงเช้าวันนี้ โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว

คืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยัง สภ.เมืองสระบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสระบุรี เผยว่า ผกก.สภ.เมืองสระบุรี ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ขอหมายจับจากศาลจังหวัดสระบุรี ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ นายอุเทน (นามสมมติ) อายุ 44 ปี ผู้ใหญ่บ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุมแล้วกลับไม่พบตัวผู้ใหญ่ จากนั้นทางด้านผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายศาล และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี และนำตัวส่งฝากขังยังศาลจังหวัดสระบุรี โดยศาลไม่ให้ประกันตัวจึงส่งฝากขังยังเรือนจำจังหวัดสระบุรี

โดยนายอุเทน ผู้ใหญ่บ้าน ยอมรับสารภาพว่า ได้ล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กหญิงอิ่มจริง 3 ครั้งแล้วทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา มาตรา 19 ผู้ใดกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท เป็นการกระทำเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี หรือจำคุกตลอดชีวิต.