ภูเก็ต - เกิดเหตุยิงกันกลางตลาดนัดโก้เบ๋งบ้านพอน อ.ถลาง เจ้าของตลาดกับหุ้นส่วน หลังขัดแย้งกันในเรื่องธุรกิจตลาด คนส่งน้ำแข็งถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 23 กันยายน 2567 พ.ต.ท.ปฏิวัติ ยอดขวัญ สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุยิงกันขึ้นภายในตลาดนัดโก้เบ๋งบ้านพอน หมู่ 1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง มีผู้บาดเจ็บ 1 รายถูกนำตัวส่ง รพ.ถลาง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง นำกำลังชุดสืบสวนและสายตรวจรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันมีพ่อค้าแม่ค้าที่นำข้าวของมาขายในตลาดต่างแยกย้ายกันกลับบ้านหวั่นจะเกิดอันตราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ทราบว่าคนเจ็บที่ถูกยิงทราบชื่อ คือ นายบุญลอด พันธุพาน อายุ 50 ปี เป็นคนงานอยู่ภายในตลาดดังกล่าว ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณไหล่ขวา ยังสามารถให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุ เบื้องต้นคาดว่า คือ นายมนัส ก่อเจริญกิจ หรือ โก้เบ๋ง อายุ 68 ปี เจ้าของตลาดนัดดังกล่าว หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกจากตลาดไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามตัวมาสอบปากคำก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย

...

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในตลาดนัดทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าของตลาดนัดดังกล่าว โดยมีปากเสียงและชกต่อยกันกับกำนันคนหนึ่ง จากนั้นได้เปิดฉากยิงใส่กัน แต่กระสุนพลาดไปถูกหัวไหล่ขวาของนายบุญลอด ซึ่งได้รับบาดเจ็บนำตัวส่ง รพ.ถลาง โดยอาการปลอดภัย อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์อย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านนางแจ่ม แม่ค้าขายของในตลาดนัดดังกล่าว เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ป้าไม่เห็นเหตุการณ์ เห็นเขาจับกลุ่มกัน จากนั้นได้ยินเสียงปืน ป้าก็ตกใจ วิ่งไปหลบ ตกใจมาก

ขณะที่ พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์ รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำกำลัง นปพ.ภ.จว.ภูเก็ต มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้เมื่อเวลาประมาณ 2 ทุ่มกว่า ๆ สภ.ถลาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการใช้อาวุธปืนยิงกันในตลาดโก้เบ๋ง จากนั้นชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่มาสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ โก้เบ๋ง เจ้าของตลาดนัดดังกล่าว โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 คน ซึ่งบาดเจ็บไม่มาก พ้นขีดอันตราย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นมาจากการขัดแย้งทางธุรกิจ เนื่องจากว่าผู้ก่อเหตุกับผู้บาดเจ็บได้ร่วมกันทำธุรกิจทำตลาดสด ตลาดนัด ต่อมามีความขัดแย้งกันในเรื่องธุรกิจดังกล่าว มีปากเสียงกัน เป็นเหตุให้มีการใช้อาวุธปืน

ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ออกติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้