บึงกาฬ ได้ตัวแล้วหนุ่มมหาภัยมือปาหินใส่รถกระจกแตก หลังผู้เสียหาย 2 รายโผล่แจ้งความโดนขว้างหินใส่รถในเวลาไล่เลี่ยกัน ตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ บุกล็อกตัวคาบ้าน พบพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ก่อนก่อเหตุเสพยาบ้า 2 เม็ด หลบอยู่ข้างเสาไฟฟ้า เมื่อมีรถผ่านมาก็โยนหินใส่ โดนแจ้งข้อหาหนัก พยายามฆ่า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปกรณ์ ภาวิไล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ ว่า เมื่อวันที่ 20-22 ก.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุปาหินใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านไป-มา บริเวณถนนหลวงสาย 212 บึงกาฬ-ศรีวิไล ท้องที่บ้านโนนสมบูรณ์ ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ออกสืบสวนจนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย ดำเนินคดีในข้อหาหนักพยายามฆ่าผู้อื่น

โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ขอดูกล้องวงจรปิดจากอู่ซ่อมรถที่อยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าเวลาประมาณตี 1 - ตี 2 มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน นข 1085 หนองคาย โดยมีนายอานนท์ ดวงบุญมี อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดหนองคาย ขับออกมาจากตัวเมืองบึงกาฬ มุ่งหน้าไปทางอำเภอศรีวิไล กำลังจะวิ่งผ่านหน้าร้านซ่อม แต่ก็ได้ยินเสียงดังตุ๊บขึ้นมาก่อน 1 ครั้ง และมีรถยนต์วิ่งผ่านไป และต่อมาคนขับได้หยุดรถจอดข้างทางบริเวณหน้าโรงเรียนโนนสมบูรณ์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ลงมาดูพบว่าบริเวณกระจกหน้าด้านซ้ายฝั่งผู้โดยสารแตก คล้ายของสิ่งของโยนใส่ จึงแจ้งตำรวจ 191 ให้มาตรวจสอบ และเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองบึงกาฬ ในเช้าต่อมา

...

ต่อมาเที่ยงของวันที่ 21 ก.ย. มีผู้เสียหายมาแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ ว่าคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. น.ส.เกตุวลี กะระละสูตร ชาวอำเภอศรีวิไล ได้ขับรถเก๋ง ยี่ห้อมาสด้า ทะเบียน 5กถ 6780 กรุงเทพมหานคร ขับขี่ออกจากตัวเมืองบึงกาฬ มุ่งหน้าสู่อำเภอศรีวิไล เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีวัตถุคล้ายก้อนหินขว้างมาใส่รถ เป็นเหตุให้รถเกิดความเสียหาย แต่ไม่กล้าจอดรถเพราะเป็นช่วงกลางคืนที่ดึกแล้ว เช้ามาจึงเข้ามาแจ้งความพร้อมนำคลิปจากหน้ารถที่บันทึกไว้มาให้เป็นหลักฐานด้วย และยังมีผู้ใช้รถจักรยานยนต์อีก 1 ราย ที่เจอปาหินใส่เหมือนกัน โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

ต่อมาตำรวจสืบทราบว่า นายวุฒิพงษ์ หรือตั้ม จันทบ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.1 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ บ้านที่ใกล้จุดเกิดเหตุ มีพฤติกรรมชอบโยนสิ่งของใส่บุคคลผู้ขับขี่รถยนต์ผ่านหน้าบ้านของตน ประกอบกับนายวุฒิพงษ์ หรือตั้ม จันทบ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงไปตรวจสอบ

เมื่อนายวุฒิพงษ์ หรือตั้ม เห็นตำรวจมีท่าทีตกใจ ก่อนจะรับว่าตนได้ก่อเหตุจริง พร้อมพาไปดูเศษอิฐจำนวน 2 ก้อน ที่ปาใส่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านหน้าบ้านตัวเอง และรับว่าได้เสพยาบ้าจำนวน 2 เม็ด ก่อนที่จะก่อเหตุปาก้อนอิฐใส่รถยนต์ดังกล่าว จึงทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายตั้มได้ยืนถือก้อนอิฐ หลบอยู่ข้างเสาไฟฟ้า โดยมีต้นแคบังไว้อีกชั้น ทำให้ผู้ใช้รถมองไม่เห็น เมื่อรถผ่านมาก็โยนหินใส่

ผู้สื่อข่าวมีโอกาสถามนายตั้ม ผู้ก่อเหตุว่ามีแรงจูงใจอะไรถึงไปยืนโยนหินใส่รถคนอื่น นายตั้มบอกว่าตัวเองก็ไม่รู้เหมือนกันกับสิ่งที่ทำลงไป แต่รู้ว่าตัวเองได้เสพยาบ้าก่อน โดยเสพมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.2 เม็ดละ 350 บาท ตอนนี้ก็อายุ 29 ปี แล้วยังหาซื้อมาเสพได้ในราคาเม็ดละ 50 บาท โดยตระเวนซื้อไปทั่ว จำไม่ได้ว่าซื้อกับใคร หลังสอบสวนรับสารภาพอีกทีว่าตัวเองมีอาการหลอน และเคยประสบอุบัติเหตุอยู่บริเวณก่อเหตุ แต่ไม่มีใครมาช่วย เลยฝังใจก่อเหตุดังกล่าว

ด้านร้อยเวรแจ้งข้อหา 1. เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 2. ทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ และ 3. พยายามฆ่า นำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดบึงกาฬต่อไป

...