ตำรวจรวบเฒ่า 62 หึงโหดฆ่ารัดคอเมีย แม่บ้านสาวใหญ่โรงพยาบาลดัง หมกศพ อืดคาห้องพักเอื้ออาทรสารภาพคบหามานานกว่า 7 เดือน ฝ่ายหญิงเริ่มตีตัว ออกห่าง โกหกอ้างไปดูแลแม่ขนทรัพย์สินออกจากห้อง จนเกลี้ยงแล้วติดต่อไม่ได้ ไปแจ้งความข้อหาลักทรัพย์ หวังเจอหน้าแต่เจอชายปริศนาขับรถมาส่ง ระหว่างอยู่ด้วยกันในห้องขอให้เลิกเจ้าชู้แต่ฝ่ายหญิงตอบแทงใจดำ “ไม่รับปาก” บันดาลโทสะก่อเหตุสยอง ตำรวจแจ้งข้อหาหนักฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หิ้วตัวฝากขัง ปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

รวบผัวโหดฆ่ารัดคอเมียหมกศพคาห้องพัก เปิดเผยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 ก.ย. พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี คุมตัวนายฐานันตร์ เจียมศิริ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 49 หมู่ 6 ต.แควอ้อม อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ผู้ต้องหาฆ่ารัดคอนางดารุณี แสงอากาศ อายุ 53 ปี แม่บ้าน รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มัดมือมัดเท้าหมกห้องพักที่โครงการบ้านเอื้ออาทร เลขที่ 16/01609 ตึก 16 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ไปส่งศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังจากตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง ติดตามจับกุมได้ที่ย่านกองบิน 4 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา

สอบสวนนายฐานันตร์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า คบกับผู้ตายมาได้ 7 เดือน ลงทุนออกเงินให้ขายของแต่ไม่เคยได้กำไร ต่อมาผู้ตายอ้างว่าจะไปดูแลแม่ที่ป่วยและเก็บข้าวของทุกอย่างออกจากบ้านไปจนหมด แถมยังโทร.มายืมเงิน 5 พันบาท จากนั้นติดต่อไม่ได้อีกเลย พยายามตามหากระทั่งทราบว่าไม่ได้ไปเฝ้าแม่ ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหนไปแจ้งความ สภ.อัมพวา ข้อหาลักทรัพย์หวังจะได้เจอกับผู้ตาย กระทั่งวันที่ 15 ก.ย.67 นัดเจอผู้ตายเพื่อจะถอนแจ้งความ ผู้ตายอ้างว่าจ้างรถมา ไปจอดที่วัดแห่งหนึ่งตรงข้ามโรงพัก แต่เมื่อไปพบร้อยเวรกลับไม่อยู่พากันกลับ

...

“ตนขอขึ้นรถกลับด้วยแต่ทางผู้ตายบอกว่าขอเข้าห้องน้ำก่อน จากนั้นชายคนขับรถรับโทรศัพท์โดยมีรูปของคนตายขึ้นหน้าจอ และได้ยินว่าให้ลงจากรถไปคุยข้างนอก แอบคิดว่าทั้งคู่เป็นชู้กัน แต่ยังไม่คิดอะไรต่อมาตนบอกว่าซื้อทองให้ 1 บาท ผู้ตายรีบคว้าทองเส้นนั้นไปเป็นทองปลอม เพราะรู้ว่าผู้หญิงคนนี้จะเอาอย่างเดียว แต่เมื่อถึงห้องพักเขาไม่ยอมให้เข้าห้องตนเดินทางกลับ” นายฐานันตร์กล่าว

นายฐานันตร์กล่าวต่อว่า ต่อมาตนถูกหวยได้ให้เงิน 1 หมื่นบาท และพากันไปกินไปซื้อของหมดไปเกือบ 1 หมื่นบาท ตนเองยังระแวงว่าเขาคบคนอื่น วันที่ 18 ก.ย.67 ต้องไปตรวจสุขภาพและไม่ได้ทะเลาะกันเลย เมื่อนอนอยู่ห้องที่เกิดเหตุบอกกับผู้ตายว่า “ขออย่างหนึ่งได้ไหมรับปากจะไม่มีใครอีก” แต่เขาไม่รับปาก ขณะที่ผู้ตายนอนคว่ำอยู่ตัดสายไฟเตารีดมารัดคอจนสลบ จากนั้นเอาสายไฟมาอีก 1 เส้น มัดมือมัดเท้าเพราะกลัวว่าอาจจะฟื้นแล้วมาแกะสายเตารีดออก หลังก่อเหตุล็อกห้องและขี่รถ จยย.หลบหนีไป จ.นครสวรรค์ มุ่งหน้าจะไป จ.เชียงใหม่ กระทั่งถูกจับ

พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แรงจูงใจเกิดจากภรรยาตีตัวออกห่าง พร้อมปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่