ปาดคอฆ่าสยองอดีต รปภ.หนุ่มหมกศพในห้องพักอาคารบ้านเอื้ออาทร เพื่อนข้างห้องได้กลิ่นคาวเลือด แจ้งตำรวจมาดูจน พบศพ สภาพภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้ มีรอย ลากศพจากกองเลือดในห้องนั่งเล่นเข้าไปในห้องนอน คล้ายจัดฉากฆ่าตัวตายเอง คาดคนร้ายเป็นเพื่อนมาร่วมวงเสพน้ำท่อมพี้กัญชาจนเมาได้ที่มีปากเสียงวิวาทแล้วลงมือโหด หลังก่อเหตุล้างเนื้อล้างตัวก่อนเผ่นหนีออกทางหลังห้อง

ปริศนาฆาตกรรมอดีต รปภ.หนุ่มถูกฆ่าปาดคอตายสยองคาห้องนอนรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 21 ก.ย. ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี รอง สว.(สอบสวน) สภ.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนถูกฆ่าตายในห้องพักเลขที่ 169 ชั้น 1 ตึก 61 บ้านเอื้ออาทรนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน รายงานให้ พ.ต.อ.วัฒนชัย แสงฤทธิ์ ผกก. พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ รอง ผกก.สส. นำกำลังชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.สัตหีบ กม.10 เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ไปตรวจสอบ

ที่ห้องเกิดเหตุพบประตูเหล็กดัดหน้าห้องถูกใส่กุญแจล็อกจากด้านนอก บริเวณกลางพื้นห้องนั่งเล่นพบคราบเลือดจำนวนมากไหลนองแห้งกรัง มีมีดทำครัวตกอยู่ในกองเลือด 1 เล่ม คราบเลือดรอยลากเป็นทางยาวเข้าไปในห้องนอน บนที่นอนพบศพนายอนุชา หรือเพชร คงเครือ อายุ 23 ปี ลูกชายเจ้าของห้อง สภาพศพนอนตะแคงคล้ายคนนอนหลับ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมเสื้อ ถูกของมีคมปาดลำคอตัดหลอดลมเป็นแผลฉกรรจ์ และที่แขนขวาถูกเชือดอีก 1 แผล ในครัวพบรอยเลือดที่ถูกล้างออกด้วยน้ำ ภายในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ สันนิษฐานว่าคนร้ายลงมือสังหารผู้ตายในห้องนั่งเล่น ลากศพเข้าไปในห้องนอนแล้วจัดฉากว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง ก่อนจะปีนหลบหนีออกทางหลังห้อง ตำรวจเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุก่อนนำศพส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ

...

สอบถามนายวิชัย คงเครือ อายุ 60 ปี พ่อผู้ตาย อาชีพขี่รถ จยย.รับจ้างวินย่านพัทยาเหนือ เผยว่า ก่อนหน้านี้ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีชายวัยรุ่นไม่ทราบชื่อ รูปร่างใหญ่ อ้างตัวเป็นเพื่อนลูกชายเป็นทหารเกณฑ์อยู่สัตหีบ ขี่รถ จยย.มาตามหาลูกชายที่วิน ตนบอกให้ไปดูที่ห้องพร้อมบอกพิกัดไป ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ตนกลับไปที่ห้องยังพบลูกชายมีชีวิตอยู่ กระทั่งรุ่งเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ดูแลอาคารโทร.มาแจ้งว่าลูกชายถูกฆาตกรรมเสียชีวิตแล้ว มุ่งเป้าสงสัยคนร้ายเป็นเพื่อนลูกชายที่มาตามหาคนนี้ ขอให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนปมสังหารไม่ทราบชนวนเหตุ เนื่องจากลูกชายเป็นคนเงียบๆ ชอบอยู่คนเดียวไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และไม่เคยมีปัญหาบาดหมางกับใครมาก่อน

ร.ต.อ.ณัชพล แสงสี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเผยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ช่วงเวลา 17.00 น.วันที่ 20 ก.ย. พบว่า ผู้ตายไปเดินเล่นอยู่ในห้างบิ๊กซีเมืองพัทยา และช่วงเวลา 22.00 น. มีเพื่อนข้างห้องได้กลิ่นคาวเลือด แต่ก็ไม่ได้เอะใจ จนกระทั่งเช้าวันนี้กลิ่นแรงขึ้น แจ้ง รปภ.มาตรวจสอบ ส่องดูทางหน้าต่างพบคราบเลือดจำนวนมาก รีบโทร.แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบจนพบศพ ในที่เกิดเหตุพบมีการล้างคราบเลือดที่อ่างล้างหน้า และร่องรอยการหลบหนีออกทางประตูหลังห้อง เชื่อว่าเป็นจุดที่คนร้ายเข้าออก

ตามแนวทางการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นอดีต รปภ.สถานที่แห่งหนึ่งในพื้นที่ ช่วงนี้ตกงาน มีนิสัยชอบดื่มน้ำกระท่อม และดูดกัญชา คาดว่า ผู้ตายชักชวนเพื่อนคนใดคนหนึ่งมาดื่มน้ำกระท่อมและดูดกัญชากันในห้อง จนเมาได้ที่อาจมีปากเสียงทะเลาะกันจนถูกคู่กรณีปาดคอฆ่าโหดแล้วพยายามจัดฉากให้เป็นการฆ่าตัวตายเอง ตำรวจชุดสืบสวนเร่งไล่กล้องวงจรปิด สอบสวนคนใกล้ชิด รวมถึงตรวจสอบเบอร์โทร.เข้าออกเพื่อหาเบาะแสตามล่าตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่