ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” ทำแผนฆ่าชิงเก๋งสาวหล่อแอปฯโบลท์ ผู้ต้องหาอิดออดทำเป็นปวดท้องไม่ยอมชี้จุดทิ้งศพ แค่ชี้จุดจอดรถลงไปอ้วก ยังยืนกรานไม่ได้เป็นคนฆ่า ซัดทอดเพื่อนชื่อ “เอ็ม” เป็นมือสังหาร มีแฟนสาวตัวเองอยู่ในรถด้วย แต่ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ ขณะถูกขังอยู่ สน.มีนบุรี รอส่งฝากขังคดีลักรถ จยย. เจ้าตัวเครียดจัดเอาหัวโขกลูกกรง ห้องขังจนหน้าผากบวมปูด ด้าน ผกก.สภ.นครชัยศรี ไม่สนคำกล่าวอ้างผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐาน พร้อมเร่งขยายผล แก๊งค้ารถเถื่อน เรียกตัวแฟนสาวผู้ต้องหามาสอบเพิ่ม ยันขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่ด้วยกันแน่นอน

หลังจากตำรวจจับกุมนายณรงค์ศักดิ์ หรือแม็ก แซ่ผู่ อายุ 35 ปี เดนคุกอำมหิตลวงฆ่ารัดคอ น.ส.ฐิติรัตน์ หรือกะทิ ชาติพุทธ์ อายุ 47 ปี สาวหล่อขับรถรับจ้างผ่านแอปฯโบลท์ นำศพไปทิ้งในป่าหญ้า ริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู หมู่ 5 ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ชิงเอารถเก๋งเอ็มจี 3 สีดำ ทะเบียน 6 กฉ 7998 กรุงเทพมหานคร ของผู้ตาย ไปขายให้พรรคพวก มีตำรวจยศ ร.ต.ท.อยู่พื้นที่ จ.นครสวรรค์ ติดต่อซื้อรถให้น้องเมียเป็นตำรวจหญิง ยศ ส.ต.ท. สังกัด ตม.สนามบินภูเก็ต ขับกลับ จ.ภูเก็ต ก่อนจะถูกตำรวจตรวจยึดไว้ได้ ขณะที่ผู้ต้องหาอ้างว่า มีเพื่อนอีกคนที่ร่วมก่อเหตุชื่อนายเอ็ม เป็นคนลงมือสังหารผู้ตาย และ น.ส.ทราย แฟนสาวของตัวเองก็อยู่ ในรถขณะเกิดเหตุด้วย แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ มั่นใจว่าผู้ต้องหาลงมือเพียงคนเดียว คุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.มีนบุรี ตามหมายจับค้างเก่าในคดีลักทรัพย์ พร้อมทั้ง อายัดตัวในคดีฆ่าชิงทรัพย์ของพื้นที่ สภ.นครชัยศรี

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ไปขออายัดตัวนายณรงค์ศักดิ์ หรือแม็ก ผู้ต้องหาจาก สน.มีนบุรี มาให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำที่ สภ.นครชัยศรี ต่อมา ช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.คเชนท์ นิยมทอง รอง ผกก.สส. พร้อมชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายแม็ก ผู้ต้องหา ไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ ริมถนนสายห้วยพลู-นครชัยศรี หมู่ 5 ต.สัมปทวน ขณะทำแผนฯชี้จุดจอดรถที่ตัวเองทำทีลงไปอ้วก นายแม็กยังคงแสดงอาการปวดท้อง ทำท่าทาง อิดโรยเหมือนคนไม่มีแรง และอิดออดไม่ยอมชี้จุดทิ้งศพ

...

นายแม็กยังอ้างเหมือนเดิมว่าไม่ได้ฆ่าผู้ตาย ไม่ได้ทิ้งศพ ในรถนั่งเบาะหลังกัน 3 คน คือ ตนนั่งฝั่งซ้าย น.ส.ทราย แฟนสาวนั่งกลาง และนายเอ็ม นั่งฝั่งขวาตรงหลังคนขับ ขณะให้ผู้ตายจอดรถตนทำที ลงไปอ้วก นายเอ็มใช้แขนรัดคอผู้ตายจากด้านหลังจนเสียชีวิต ส่วนสายชาร์จมือถือตนไม่รู้ว่านายเอ็ม เอาไปรัดคอซ้ำตอนไหน จากนั้นนายเอ็มเป็นคนลากศพ ไปทิ้งข้างทาง ตนก็เปลี่ยนมาขับรถออกไป ใช้เวลาชี้จุดประมาณ 10 นาที ก่อนรีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถ กลับไปส่ง สน.มีนบุรี เพื่อให้ทันฝากขังในช่วงเช้า

ที่ สน.มีนบุรี เมื่อเวลา 09.00 น. ร.ต.อ.วันชาติ เหล่ากอปิกิจ รอง สว. (สอบสวน) สน.มีนบุรี เจ้าของคดีลักรถ จยย. ควบคุมตัวนายณรงค์ศักดิ์ หรือแม็ก แซ่ผู่ ผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ข้อหาลักทรัพย์ ไปฝากขังต่อศาลอาญามีนบุรี พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหายังก่อคดีอุกฉกรรจ์ฆ่าคนตายและกลัวจะหลบหนี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนำตัวนายแม็กออกจากห้องขัง ขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหา เจ้าตัวอยู่ในสภาพหน้าผากบวมปูด พร้อมกล่าวว่า เครียดที่ผู้ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน คือ น.ส.ทราย แฟนตน และนายเอ็ม ร่วมก่อเหตุด้วย แต่ไม่โดนจับ ยืนยันตนไม่ได้เป็นคนทำ แค่ไปขับรถ เท่านั้น เมื่อถามว่า ทำไมถึงเอาหัวโขกลูกกรงห้องขัง นายแม็กอ้างว่า เครียดและระบายไม่ได้ ตนไม่เคย มีประวัติฆ่าใคร แต่ต้องมาโดนคนเดียว

มีรายงานว่า หลังจากตำรวจควบคุมตัวนายแม็ก กลับจากทำแผนฯ ที่ จ.นครปฐม มาถึง สน.มีนบุรี ถูกนำตัวเข้าห้องขัง ช่วงหนึ่งนายแม็กบอกตำรวจว่า ปวดท้อง พะอืดพะอม จะอาเจียน พร้อมบอกว่าไม่มีใครเรียกหมอให้เลย ก่อนจะเอาหัวโขกห้องขังจนหน้าผากโน แล้วเงียบสงบไป ส่วนคำกล่าวอ้างของ ผู้ต้องหาว่ายังมีผู้ร่วมก่อเหตุคดีฆ่าชิงรถอีก 2 คนแต่ชุดคลี่คลายคดียังไม่พบหลักฐานว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุด้วย ทั้งหมดเป็นคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาเท่านั้น

ส่วนที่ สภ.นครชัยศรี พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก. สั่งการให้ชุดสืบสวนนำตัว น.ส.ทราย แฟนสาว ของนายแม็ก ผู้ต้องหา มาสอบปากคำเพิ่มเติม พ.ต.อ.พายัพเผยว่า คดีนี้มีหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเป็นขบวนการค้ารถเถื่อนด้วยหรือไม่ ตามที่ ผบช.ภ.7 แถลงไปเมื่อวานนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล หากพบผู้เกี่ยวข้องในส่วนใดจะดำเนินการ ให้ครบทุกมิติ ขณะนี้ขอเก็บไว้เป็นข้อมูลลับ และได้ประชุมสรุปแนวทางติดตามอีกประเด็นคือการไล่ล่าขบวนการโจรกรรมรถยนต์ เป็นกลุ่มคนที่รับ ซื้อขายรถหลายทอด ต้องขอบคุณ ผบช.ภ.8 ให้ความ ร่วมมือเต็มที่ สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 8 ร่วมขยายผล ถึงขบวนการนี้ด้วย

ผกก.สภ.นครชัยศรี เผยต่อไปว่า ส่วนที่นายแม็ก ผู้ต้องหา กล่าวอ้างว่า เพื่อนชื่อนายเอ็ม รูปร่างอ้วนดำ เป็นคนลงมือฆ่านั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ของ ผู้ต้องหาที่จะให้การอย่างไรก็ได้ หน้าที่ของตำรวจต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อให้ศาลเชื่อว่าเป็นการพูดจริงหรือเท็จ แต่ละวันผู้ต้องหาจะให้การไม่ตรงกัน ตำรวจต้องนำข้อเท็จจริงออกมาให้ได้ว่า คำพูดใดเป็นคำพูดจริงหรือเท็จมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและหลักฐานอื่นๆอยู่แล้ว ขณะเดียวกันชุดสืบสวนนำตัว น.ส.ทราย แฟนสาว ของผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังถูกผู้ต้องหาซัดทอดว่าอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย จากการสอบสวนตั้งแต่แรกให้การว่าไม่ได้อยู่ด้วยกันในที่เกิดเหตุ อยู่คนละที่ วันนี้ก็ยังให้การยืนยันตามเดิมว่าช่วงเวลา ที่เกิดเหตุไม่ได้อยู่กับผู้ต้องหาแน่นอน

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่