แม่น้องเบส เล่าพฤติกรรมของอดีตน้องเขย เคยข่มขู่ทำร้ายเมียต่อหน้าลูก พ้ออยากขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย อีกแค่สัปดาห์เดียวก็จะได้รับวุฒิการศึกษาแล้ว

ความคืบหน้ากรณี นายนพดล อันทะศรี อายุ 55 ปี เจ้าของรีสอร์ทริมน้ำโขงแห่งหนึ่งใน จ.หนองคาย ได้ขับรถมาตามง้อ อดีตภรรยาที่เลิกรากันไปประมาณ 1 ปี แต่ไม่สำเร็จ จึงก่อเหตุสลดยิงอดีตภรรยา และญาติ ก่อนจะยิงตัวเองตาม ยิงทุกคนจนเสียชีวิตในบ้าน ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 7 เดือน โดยจากการตรวจสอบภายในรถของนายนพดลพบว่ามีอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ในรถเป็นจำนวนมาก ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (ครอบครัวเผยเหตุ "ยิงดับ 4 ศพ" หลานชายได้ส่งข้อความสุดท้ายบอกแม่ก่อนโดนยิง)

ล่าสุดญาตินำศพของทั้ง 3 คนมาตั้งประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดท่าแขก บ้านขามป้อม หมู่ 10 ซึ่งเป็นวัดในหมู่บ้าน ท่ามกลางญาติพี่น้องมาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ รอรับแขกที่จะมาร่วมพิธีสวดในคืนนี้ เป็นคืนแรก ขณะที่ น.ส.เยาวลักษณ์ แฝงฤทธิ์ 34 ปีแม่ของน้องเบส ซึ่งเป็นพี่สาวของ น.ส.หมิว และลูกสาวของนางจั่น ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เดินทางมาจาก กทม. หลังจากทราบว่าลูกชายถูกยิงเสียชีวิตที่บ้าน โดยได้ดูแลเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 7 เดือน ลูกสาวของมือยิง และน.ส.หมิว และจะรับไปเลี้ยงดูต่อไป

...

พร้อมทั้งได้เปิดเผยพฤติกรรมของนายบอย ที่มีนิสัยอารมณ์ร้อนและทำร้ายร่างกายน้องสาวเป็นประจำ จนมีการแจ้งความดำเนินคดีที่ จ.หนองคายไปแล้วก่อนหน้านี่ จนกระทั่งหนีมาอยู่ที่ขอนแก่น และได้เปิดเผยคลิปจากกล้องวงจรปิด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา

โดยนายบอยได้ทำร้าย น.ส.หมิว ต่อหน้าลูกสาวบนเตียงนอน พร้อมทั้งข้อความแชตที่ น.ส.หมิวบอกกับบอยว่าจะไม่มีทางกลับไปคบกับบอยอีกอย่างแน่นอน และข้อความที่บอยคุยกับเพื่อนของหมิวว่า "อย่าให้บอยเดือด และอย่าให้ได้ตามไปหาหมิวที่ขอนแก่น เพราะถ้าบอยเดือดหมิวน่าจะรู้ว่าเป็นยังไง"

ทั้งนี้ น.ส.เยาวลักษณ์ ยังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวอีกว่า เมื่อเวลา 08.55 น. น้องเบส ลูกชายโทรมาในแชตเฟซบุ๊กมาหา แต่ไม่ได้รับ ก่อนที่จะพิมพ์ข้อความมาว่า "แม่ บักบอย มันยิง ตายหมด" ตนเองจึงรีบโทรหาลูกทันที แต่ไม่รับสาย คิดว่านี่จะเป็นข้อความของลมหายใจสุดท้ายของลูกแล้ว ที่พิมพ์ส่งมาให้ก่อนจะถูกอดีตน้องเขยยิงเสียชีวิต และก่อนหน้านี้ตนเองไม่ได้คุยอะไรกับลูกชายมาก ซึ่งอีกแค่สัปดาห์เดียวลูกชายก็จะได้รับวุฒิการศึกษาแล้ว อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายด้วย

ที่ผ่านมาน้องเบสเห็นตลอดว่าเกิดอะไรขึ้นที่บ้าน ที่นายบอยมาตามง้อ หลังจากเลิกรากันไปได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว พร้อมทั้งน้องสาวยังได้ส่งคลิปที่นายบอยทำร้ายร่างกายมาให้ดูตลอด ทั้งยังมีการส่งข้อความมาข่มขู่น้องสาวว่า ถ้าไม่กลับจะยิงจนมีเรื่องแจ้งความกันที่ จ.หนองคาย มาแล้วที่ทำร้ายน้องสาวของตนเอง แต่ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุยิงน้องสาวและแม่และลูกของตนเอง ส่วนนิสัยของนายบอยนั้นเป็นคนอารมณ์ร้อน ทำร้ายร่างกายน้องสาวเป็นประจำ และมีนิสัยชอบพกปืนอยู่ตลอด.