“ไอ้แม็ก” มือฆ่าสาวหล่อเปิดปากนาทีสังหาร เรียกรถผ่านแอปฯโบลท์ เห็นคนขับเป็นหญิงแกล้งเมารถ เหยื่อหลงกลจอดข้างทางให้อ้วก แถมใจดีลงมาดูแลสบโอกาสใช้แขนล็อกคอแน่นิ่ง แล้วคว้าสายชาร์จมือถือรัดคอซ้ำลากศพหมกคูน้ำชิงเก๋งเอ็มจีไปขายให้พรรคพวก ก่อนมี ร.ต.ท.พื้นที่ จ.นครสวรรค์ ซื้อให้น้องเมียเป็นตำรวจหญิงขับไปใช้งานใน จ.ภูเก็ต เผยฆาตกรเหี้ยมประวัติฉาวยาวเป็นหางว่าว เจ้าของรถเช่าเมืองพัทยา เผยคนร้ายหลอกเช่ารถ จยย.วันเดียว 6 คัน แจ้งตำรวจแต่ทำงานอืด เชื่อถ้าเร็วกว่านี้เหยื่อสาวหล่อคงไม่ตาย

กลายเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ กรณีญาติโพสต์สื่อโซเชียลตามหา น.ส.ฐิติรัตน์ หรือกะทิ ชาติพุทธ์ อายุ 47 ปี สาวหล่อขับรถรับจ้างผ่านแอปฯโบลท์ หายตัวไปพร้อมรถเก๋ง MG 3 สีดำ ทะเบียน 6 กฉ 7998 กรุงเทพมหานคร ต่อมาพบศพถูกฆ่าทิ้งศพขึ้นอืดในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู หมู่ 5 ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อเช้าวันที่ 19 ก.ย. ส่วนรถเก๋งของผู้ตายพบไปโผล่อยู่ในพื้นที่  จ.ภูเก็ต  ตำรวจหลายพื้นที่เร่งสอบสวนคลี่คลายคดี

ความคืบหน้าคดีเมื่อวันที่ 20 ก.ย. หลังพบศพสาวทอมขับโบลท์และรถยนต์หายไป ตำรวจมีเบาะแสว่ารถยนต์ของผู้ตายขับมุ่งหน้าลงภาคใต้ พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 ประสานกับ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ให้ช่วยติดตามรถเก๋งผู้ตาย กระทั่งพบขับผ่านกล้องวงจรปิดด่านตรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ ได้เรียก พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.8 ระดมกำลังปูพรมทั่วเกาะภูเก็ต ตีกรอบรอบสนามบินภูเก็ต ตามที่มีภาพวงจรปิดเห็นรถต้องสงสัยวนเวียนอยู่ละแวกนั้น

ต่อมาเวลา 22.30 น. ส.ต.ท.หญิง หยาดฟ้า คำสิทธิ์ ผบ.หมู่ ตม.สนามบินภูเก็ต ขับรถเก๋ง MG 3 สีดำ ทะเบียน 6 กฉ 7998 กรุงเทพมหานคร เข้ามาที่ สภ.สาคู จ.ภูเก็ต เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมโหดสาวเจ้าของรถใน จ.นครปฐม มี พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.สลาน ตันติศาสนกุล ผกก.สภ.สาคู ร่วมสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด

...

ส.ต.ท.หญิงหยาดฟ้าให้ข้อมูลว่า พี่เขยเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท.อยู่ใน จ.นครสวรรค์ เป็นคนกลางประสานติดต่อซื้อรถจากนายทุนค้ารถมือสอง ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตนได้เดินทางกลับบ้านเกิด จ.นครสวรรค์ เพื่อนำรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ คันเก่าที่ซื้อมาไปแลกสลับกับรถเก๋ง MG 3 คันดังกล่าวที่มีผู้หญิงขับมาส่ง ก่อนที่บิดาจะเป็นคนขับพามุ่งหน้าลงใต้มาที่ภูเก็ต พร้อมมารดาและตน จากนั้นบิดามารดานั่งรถทัวร์กลับบ้านนครสวรรค์ และเห็นข่าวตำรวจกำลังตามรถคันนี้ ตัดสินใจรีบขับรถเข้าพบตำรวจ สภ.สาคู เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

หลังทราบข้อมูล พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 รายงานความคืบหน้าไปยัง พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พร้อมประสานศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 8 นำเจ้าหน้าที่มาตรวจเช็กลายนิ้วมือแฝงและคราบเลือดในรถอย่างละเอียดเพื่อเป็นหลักฐานมัดตัวฆาตกร

ต่อมาเวลา 14.30 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ. จ.นครปฐม พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รองผบก.ภ.จ.นครปฐม พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี พ.ต.ท.ธีรพันธ์ เรืองเกษมพงษ์ รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.คเชนท์ นิยมทอง รองผกก.สส. พ.ต.ท.อิสรภาพ แก้วชลคราม รอง ผกก.ป. สภ.นครชัยศรี ร่วมแถลงจับกุมนายณรงค์ศักดิ์ หรือแม็ก แซ่ผู่ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. ผู้ต้องหาฆ่า น.ส.ฐิติรัตน์ ชาติพุทธ์

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 เผยว่าหลังพบศพสั่งการให้ชุดสืบสวน ภาค 7 ชุดสืบสวน ภ.จ.นครปฐม ชุดสืบสวน สภ.นครชัยศรี ออกสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายณรงค์ศักดิ์ หรือแม็ก แซ่ผู่ อายุ 35 ปี ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1246/2567 ลงวันที่ 13 ก.ย.2567 ในความผิดฐานลักทรัพย์ของ สน.มีนบุรี ต่อมาชุดสืบสวน บก.สส.ภาค 7 ติดตามแกะรอยหานาย ณรงค์ศักดิ์ กระทั่งพบตัวอยู่หน้าบ้านเลขที่ 227 หมู่ 8 ต.ห้วยหมอนทอง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เข้าจับกุมตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี

ผบช.ภ.7กล่าวต่อว่า สอบสวนนายณรงค์ศักดิ์ ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการฆ่า น.ส.ฐิติรัตน์ แต่ตำรวจไม่เชื่อและเค้นสอบ ผู้ต้องหาจำนนต่อหลักฐาน ยอมสารภาพอ้างว่าเรียกใช้บริการผ่านแอปฯโบลท์ และบอกให้ผู้ขับขี่มาส่งที่ จ.นครปฐม แต่พอทราบว่าผู้ขับขี่เป็นผู้หญิงเลยวางแผนชิงรถไปขาย ระหว่างทางออกอุบายแกล้งเมารถ เมื่อคนขับจอดรถให้ลงไปอาเจียนข้างทาง คนขับได้ลงมาดูแล สบโอกาสใช้แขนล็อกคอคนขับจนแน่นิ่ง จากนั้นใช้สายชาร์จโทรศัพท์รัดคอซ้ำจนมั่นใจว่าเสียชีวิต ลากร่างไปทิ้งลงคูน้ำในพงหญ้าข้างทางเพื่ออำพราง แล้วขับรถไป จ.นครสวรรค์ ติดต่อขายรถให้พรรคพวก ก่อนย้อนกลับมาที่ จ.นครปฐม กระทั่งถูกจับตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ส่วนรถยนต์ของผู้ตาย แนวทางสืบสวนทราบว่าซื้อขายกันอีกหลายทอด สุดท้ายไปพบรถอยู่ จ.ภูเก็ต ตำรวจภาค 7 ได้ร่วมกับตำรวจภาค 8 สืบสวนขยายผลการซื้อขายรถยนต์ว่าจะมีใบสั่งหรือมีแก๊งเกี่ยวกับความผิดในเรื่องรถยนต์ด้วยหรือไม่

พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี กล่าวว่า พนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี รวบรวมพยานหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดนครปฐม พิจารณาออกหมายจับนายณรงค์ศักดิ์ ในข้อหาชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และไปอายัดตัวผู้ต้องหาที่ สน.มีนบุรี แต่ยังไม่ได้นำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.นครชัยศรี เพราะทาง สน.มีนบุรี จะครบกำหนดฝากขังช่วงเช้าวันที่ 21 ก.ย. ต้องทำเรื่องขออายัดตัวที่เรือนจำมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.นครชัยศรี ต่อไป

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบเคยก่อคดีมาโชกโชน นายณรงค์ศักดิ์ หรือแม็ก แซ่ผู่ เคยก่อคดีตั้งแต่ปี 2550 ถึงปัจจุบัน วันที่ 26 ก.ย.50 คดีร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ สน.โชคชัย (คดีลหุโทษ ดำเนินคดีแล้ว) วันที่ 9 ธ.ค.52 คดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กไม่เกิน 15 ปี พรากผู้เยาว์ กักขังหน่วงเหนี่ยว สน.โคกคราม (ดำเนินคดีแล้ว) วันที่ 13 มิ.ย.53 คดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี พรากผู้เยาว์ กักขังหน่วงเหนี่ยว สน.โคกคราม (ดำเนินคดีแล้ว) วันที่ 3 ก.พ.66 คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่นและลักทรัพย์เวลากลางคืน สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี (ดำเนินคดีแล้ว) วันที่ 9 ก.ย.67 คดีลักทรัพย์ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี (ดำเนินคดีแล้ว) วันที่ 22 ส.ค.67 คดีลักทรัพย์ สน.มีนบุรี (เพิ่งถูกจับกุมตามหมายจับ อยู่ระหว่างดำเนินคดี) วันที่ 20 ก.ย.67 คดีชิงทรัพย์ผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ฆ่าผู้อื่น ท้องที่ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ศาลจังหวัดนครปฐมเพิ่งออกหมายจับล่าสุด

...

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับนายภูรวิ รสพันธุ์มณี อายุ 64 ปี เจ้าของร้านรถเช่าในเมืองพัทยา ถนนทัพพระยา 2 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ให้ข้อมูลว่า บ่ายวันที่ 7 ก.ย.นายณรงค์ศักดิ์ หรือแม็ก แซ่ผู่ มาเช่ารถ จยย.ที่ร้าน ตกลงราคาวันละ 400 บาท/ต่อคัน เป็นรถ จยย.ยามาฮ่า แกรนด์ ฟิราโน่ สีน้ำตาล ทะเบียน 5 ขร 3896 กทม. ใช้สำเนาบัตรประชาชนและถ่ายรูปยืนยันตัวตนไว้เป็นหลักฐาน พอถึงกำหนดนายแม็กไม่นำรถมาส่งคืน โทร.ไปไม่รับสาย สอบถามผู้ร่วมอาชีพปล่อยรถเช่าพบว่าในวันเดียวกัน นายแม็กยังเช่ารถจยย.ตามร้านต่างๆรวม 6 คัน ก่อนเชิดรถหายไป กลุ่มผู้ประกอบการรวมตัวเข้าแจ้งตำรวจ สภ.เมืองพัทยา พอรู้ข่าวนายแม็กตกเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าชิงรถ ตกใจมาก เชื่อว่านายแม็กเป็นตัวการใหญ่แก๊งโจรกรรมรถ อยากให้ตำรวจทลายขบวนการนี้ให้สิ้นซาก

น.ส.แก้ว (นามสมมติ) อายุ 47 ปี หนึ่งในผู้เสียหายถูกนายแม็กเชิดรถเช่าไป 1 คัน เป็นรถจยย.ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ เมื่อวันที่ 7 ก.ย. เผยว่ารถที่ขโมยไปติดตั้งระบบ GPS พบไปโผล่อยู่ร้านซ่อมรถ จยย.แห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ เมื่อตามไปที่ร้านซ่อมรถ เจ้าของร้านรีบปิดประตูใส่ พร้อมปฏิเสธต่างๆนานา ต้องเจรจาอยู่นานจนได้รถคืน ส่วนรถของผู้เสียหายคันอื่นๆ ส่วนตัวเชื่อว่ารถคงอยู่ที่เดียวกัน ประสานตำรวจให้ช่วยตรวจสอบ แต่ถูกปฏิเสธทุกวันนี้ยังไม่ได้รถคืน เมื่อคืนที่ผ่านมา ชุดสืบสวน ภาค 7 โทร.มาสอบถามเรื่องคดีนายแม็ก ที่ไปก่อเหตุลักรถ จยย.ในพื้นที่เมืองพัทยา แต่ สภ.เมืองพัทยา ยังไม่ออกหมายจับ ไม่สามารถอายัดตัวนายแม็กได้ อยากฝากตำรวจช่วยสอบสวนนายแม็กว่ารถ จยย.ที่เชิดไปจากร้านรถเช่าอยู่ที่ใด ทุกคนอยากได้รถคืนเพราะยังต้องผ่อนรถอยู่ และหากตำรวจใส่ใจทำงานรวดเร็วมากกว่านี้ นายแม็กคงถูกจับกุมไปแล้ว ไม่มีโอกาสไปฆ่าเจ้าของรถเก๋งเพื่อชิงรถยนต์ไปขายตามที่เป็นข่าว

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่