ญาติร่ำไห้ระงม หลังพบร่างสาวทอมรุ่นใหญ่ถูกลวงไปฆ่าชิงเก๋งเอ็มจี ใช้สายชาร์จมือถือรัดคอ หมกศพขึ้นอืดในร่องน้ำริมถนนย่านนครชัยศรี เผยเป็นไดรเวอร์ขับ "โบลท์" เมื่อ 7 วันก่อนมีผู้โดยสารเรียกผ่านแอปฯให้ไปส่งนครปฐม ตำรวจเช็กวงจรปิดตามเส้นทางพบเบาะแสคนร้ายซิ่งรถเหยื่อลงภาคใต้ เร่งแจ้งด่านตรวจสกัดจับ ล่าสุดพบคนร้ายเป็นชายขับเก๋งผ่านด่านตรวจท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต เร่งประสานล่าตัวแล้ว

ผงะพบศพสาวทอมถูกฆ่าชิงรถ ทิ้งศพขึ้นอืดหมกป่าหญ้าข้างทาง เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 19 ก.ย. พ.ต.ต.รัชนาท ราษฎรปราณี สว. (สอบสวน) สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม รับแจ้งพบศพขึ้นอืดในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู หมู่ 5 ต.สัมปทวน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พายัพ โสธรางกูล ผกก.สภ.นครชัยศรี ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พฐ.7 แพทย์เวร รพ.ห้วยพลู และมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม

ที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้าห่างจากริมถนนเข้าไปประมาณ 3 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตเพศหญิงนอนคว่ำหน้าแช่ในร่องน้ำ สภาพศพขึ้นอืดมีหนอนไต่ นำศพขึ้นมาตรวจสอบพบว่าร่างกายส่วนบนเน่าเปื่อยจำเค้าเดิมไม่ได้ ศีรษะเหลือแต่หัวกะโหลก และกระดูกแขนซ้าย-ขวา ลำคอมีสายชาร์จโทรศัพท์สีขาวพันอยู่ ข้อมือขวาสวมนาฬิกาโลหะ 1 เรือน ข้อมือซ้ายสวมใส่กำไลลูกปัดสีดำ 1 เส้น ร่างกายท่อนล่างที่จมอยู่ในน้ำเนื้อหนังเน่าเปื่อยบางส่วน

สภาพศพสวมเสื้อยีนส์ มีผ้ารัดอกสีดำ นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมถุงเท้าสีขาวในกระเป๋าเสื้อพบกระเป๋าสตางค์สีเขียว ภายในมีบัตรประจำตัวประชาชน และใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ระบุชื่อ น.ส.ฐิติรัตน์ หรือกะทิ ชาติพุทธ์ อายุ 47 ปี ที่อยู่ 28 ซอยสุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 2 แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร บัตรกดเงินธนาคาร เงินสด 630 บาท เงินสกุลเวียดนาม สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กันยายน 2567 จำนวน 1 ใบ บัตรบริจาคดวงตาสภากาชาดไทย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 7 วัน มอบศพให้มูลนิธิฯ ส่งชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.นครปฐม

...

สอบถามนายสุรเชษฐ์ พลูสุโข อายุ 32 ปี ผู้พบศพคนแรก มีอาชีพทำนาอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเล่าว่า ช่วงเช้ากำลังจะเข้าไปหาหน่อต้นกล้วยที่คันนา ได้กลิ่นเหม็นเน่ามาก และไม่ใช่ซากสัตว์ตายตามปกติ เดินตามกลิ่นค้นหาจนมาเจอศพจมร่องน้ำในป่าหญ้า รีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ปกติละแวกนี้ค่อนข้างเปลี่ยว ไม่รู้ว่าผู้ตายถูกฆ่ามาจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้งอำพรางในจุดดังกล่าวหรือไม่

ต่อมาญาติผู้ตายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี ให้ข้อมูลว่า น.ส.ฐิติรัตน์ ผู้ตาย เป็นสาวทอม มีอาชีพเสริมเป็นไดรเวอร์ขับรถรับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน “โบลท์” เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 10 ก.ย. ได้ขับรถเก๋ง MG 6 สีดำ ทะเบียน 6 กฉ 7998 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านในพื้นที่ สน.ดินแดง ทราบเพียงว่าจะไปรับผู้โดยสารคนหนึ่ง ไปส่งปลายทาง จ.นครปฐม จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก ญาติโพสต์ตามหาเพจกระแสข่าว ให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ตามหาบุคคลหายพร้อมรถยนต์กระทั่งมาพบเป็นศพถูกฆาตกรรม

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายถูกคนร้ายในคราบผู้โดยสารลวงมาทำร้ายแล้วชิงรถ นำศพมาทิ้งอำพรางริมถนน ส่วนประเด็นอื่นยังไม่ตัดทิ้ง ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนหาเบาะแส และให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง และติดตามรถยนต์ของผู้ตาย ล่าสุดได้เบาะแสว่าคนร้ายขับไปทางภาคใต้ ประสานด่านตรวจตามเส้นทางลงใต้ให้ช่วยสกัดจับ

ต่อมาช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จ.นครปฐม ได้ประสานด่านตรวจทุกพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ ตรวจสอบความเคลื่อนไหวของคนร้าย ล่าสุดมีรายงานว่า พบรถเก๋งของผู้ตายขับผ่านด่านตรวจท่าฉัตรไชย ถนนเทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนขับเป็นชาย และรถต้องสงสัยยังไม่ได้ขับออกจากพื้นที่ จ.ภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามเบาะแสเพิ่มเติม

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่