สายแทบไหม้ ชาวบ้านแห่โทรหา สภ.เมืองนนทบุรี พนักงานวิทยุรับสายแทบไม่ทัน หลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ต้มเงินเหยื่อ มีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้ตั้งแต่หลักพันยัน 9 หมื่น พบตอนนี้มีประชาชนถูกหลอกแล้วกว่า 34 ราย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 กันยายน 2567 ขณะที่ ร.ต.ต.อัครพงษ์ เดชกุล รอง สวป. ทำหน้าที่พนักงานวิทยุ สภ.เมืองนนทบุรี อยู่นั้น ได้มีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามตลอดทั้งวันกว่า 30 ราย ว่ามีตำรวจยศนายดาบ ร้อยตำรวจโทหญิง อัญชลี ศรีสวัสดิ์ และร้อยตำรวจเอก รัฐศาสตร์ หรือไม่ เนื่องจากมีการโทรศัพท์มาแจ้งว่า มีส่วนพัวพันกับบัญชีผิดกฎหมายเรื่องการฟอกเงิน ให้ส่งบัตรประชาชนและแอดไลน์เพื่อดำเนินการตรวจสอบ

ตำรวจกล่าวว่า ตลอดทั้งวันมีประชาชนโทรศัพท์มาสอบถามชื่อตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี อ้างว่าเป็นพนักงานสอบสวน ให้ส่งบัตรประชาชนและแอดไลน์เพื่อให้ตรวจสอบ มีผู้เสียหายที่จังหวัดลำพูนถูกหลอกได้เงินไป 40,000 บาท และผู้เสียหายจังหวัดชลบุรีถูกหลอกเงินไป 1,999 บาท จึงได้โทรศัพท์มาสอบถาม นอกจากนี้ยังมีประชาชนได้โทรศัพท์มาสอบถามชื่อนายตำรวจที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกแต่ไหวตัวทัน โทรศัพท์มาสอบถามก่อน จึงรู้ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอก

...

หญิงผู้เสียหายรายหนึ่งพูดคุยทางโทรศัพท์กับตำรวจว่า ที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีตำรวจหญิงหรือไม่ มีผู้หญิงโทรศัพท์มาอ้างตัวเป็นตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แต่ยังไม่ทันได้แจ้งชื่อแล้วได้วางสายไป ตนก็เลยไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ น้องสาวเป็นคนรับสาย และพึ่งเดินทางมาหาตนได้ไม่กี่วันจะไปมีเรื่องขึ้นโรงพักได้อย่างไร

ส่วนผู้หญิงรายที่ 30 ได้โทรศัพท์เข้ามา สภ.เมืองนนทบุรี แจ้งว่า มีตำรวจหญิงยศนายดาบชื่อมัลลิกา นาบุญมี และนายตำรวจยศร้อยตำรวจโทชื่อรัฐศาสตร์ แจ้งตนว่าเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฟอกเงินของ น.ส.ศศิธร ศรีสงคราม จึงโทรมาสอบถามว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์หรือเป็นเรื่องจริง ตนสงสัยจึงโทรมาสอบถามก่อนเพื่อความแน่ใจ จึงไม่ได้โอนเงินหรือทำธุรกรรมอะไร

ปรากฏว่ายังมีหญิงผู้เสียหายโทรศัพท์เข้ามาสอบถามอย่างต่อเนื่อง อยู่จังหวัดสกลนครถูกหลอกไป 90,000 บาท จนตอนนี้มีประชาชนถูกหลอกแล้วกว่า 34 ราย