พ่อสุดเศร้า "ลูกชาย" หายจากบ้าน 5 วัน สุดท้ายพบกลายเป็นศพ เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจเอาความ เตรียมนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.สุกิจ กาวีอ้าย พนักงานสอบสวน สภ.คลองลาน ได้รับแจ้งเหตุคนผูกคอเสียชีวิตในป่าชุมชนเขาเทพพนม หมู่ 19 บ้านมอมะค่า ตำบลคลองลาน อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร หลังทราบเรื่องได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยสว่างคลองลาน ในป่าชุมชนเขาเทพพนม หลังวัดเขาเทพพนม ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน ต้องใช้เวลาเดินเท้าเข้าป่า 1 ชั่วโมงถึงจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายรุ่งเรือง เมียนขุนทด อายุ 36 ปี บ้านอยู่ ต.คลองลานพัฒนา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร คือผู้ที่ได้ประกาศตามหาในเฟซต่าง ๆ และแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.คลองลาน เมื่อหลายวันที่ผ่านมา โดยสภาพศพสวมใส่หมวกไอ้โม่งสีดำ เสื้อคอกลมแขนยาวสีดำแขนสีส้ม กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน สวมใส่ถุงมือ ผูกคอด้วยเชือกไนลอนสีขาวใต้ต้นไม้ ในป่าบริเวณข้าง ๆ ยังพบรองเท้าแตะสีขาว มีขวดเหล้าขาวหนึ่งขวดและซองยาเส้นหนึ่งซองอยู่บริเวณใกล้ผู้เสียชีวิต และรถจักรยานยนต์สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กมร. 938 สมุทรสาคร ที่ผู้ตายขับไปจอดทิ้งไว้อยู่ห่างจากพบศพประมาณ 20 เมตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน

จากการสอบถาม นายยนต์ เนียมขุนทด อายุ 64 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต และนายสันชัย กิจขุนทด อายุ 39 ปี เล่าว่า ญาติได้ออกตามหาโดยขับรถจักรยานยนต์ไปสองคน จากนั้นจึงเดินเท้าตามหาเข้าไปในป่าชุมชนเพราะผู้เสียชีวิตชอบมาหาหน่อไม้ในป่าบริเวณป่าหลังวัดเขาเทพพนม กระทั่งช่วงเย็นเห็นรถจักรยานยนต์ของลูกชายจอดอยู่ จึงเงยหน้ามองขึ้นไปบนเนินเขา ก็ตกใจเห็นคนผูกคอใต้ต้นไม้ กลิ่นอบอวลเหม็นไปทั่ว จึงเดินเข้าไปใกล้จึงรู้ว่าเป็นลูกชายที่หายไป จึงรีบออกจากป่ามาแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบ

...

ทางด้าน นางพิมพา ทวี อายุ 34 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า พี่ชายที่เสียชีวิตมีปัญหาเรื่องตกงานและเครียดเพราะรถจักรยานยนต์โดนยึดไปเมื่อสองเดือนที่แล้ว ประกอบกับมีปัญหาครอบครัวเป็นปัญหาสะสม รวมทั้งเงินทองก็ไม่พอใช้และแยกกันอยู่กับภรรยาไม่อยู่ร่วมกันประมาณ 7-8 เดือน ชอบบ่นน้อยใจเรื่องครอบครัว เคยพูดเปรย ๆ ฝากไว้ว่าช่วยดูลูกด้วย และถ้าไปก็จะไม่ให้ใครเห็นหน้า ไม่คิดว่าจะมาผูกคอเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจเอาความ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำร่างของผู้ตายส่งมอบให้กับทางญาติเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.