“ปวีณา” พานักศึกษาสาวปี 4 เข้าแจ้งความแล้ว ด้าน ผกก.สภ.ธัญบุรี สั่งให้ ส.ต.ต.หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และจะเรียกตัวมาสอบสวน หากพบมูลความผิดจะดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัย พร้อมยอมรับรู้สึกอับอาย หากเป็นเรื่องจริง

ความคืบหน้ากรณี นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี นักศึกษาสาวปี 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กรณีถูกตำรวจยศสิบตำรวจตรี หรือ ส.ต.ต. ปฏิบัติหน้าที่สิบเวร สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เรียกเงิน 1 หมื่นบาท และบังคับให้มีเพศสัมพันธ์แลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาแล้วขับ โดยข่มขู่ถ้าไม่ยอมทำตามจะต้องติดคุก และเสียค่าปรับ 2 หมื่นบาท เมื่อยินยอมทำตามแต่ตำรวจนายดังกล่าวยังไม่ยอมจบ ติดต่อมาแบล็กเมล์เพื่อจะให้ไปนอนด้วยอีก จึงทนไม่ไหวเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 กันยายน 2567 หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พา น.ส.เอ เดินทางไปที่ สภ.ธัญบุรี ไปพบ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี และตำรวจได้รับแจ้งความทันที โดย พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี ได้รับเรื่องและสั่งการให้ ส.ต.ต.หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นในเรื่องของการเปลี่ยนข้อมูลเอกสารการเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ รับเงินสินบน 10,000 บาท บังคับให้ไปมีเพศสัมพันธ์แลกกับผลตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ มีความผิดเข้าข่ายกระทำผิด ม.157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และจะเรียกตัวมาทำการสอบสวน หากพบมูลความผิดจะดำเนินคดีทั้งทางอาญาและวินัย

...

ขณะที่มูลนิธิปวีณาฯ จะให้การดูแลเรื่องความปลอดภัยของ น.ส.เอ และจะติดตามคดีนี้อย่างใกล้ชิดต่อไป

บางช่วงบางตอนระหว่างให้สัมภาษณ์ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี ระบุว่า จากกรณีดังกล่าว โดยส่วนตัวยอมรับว่ารู้สึกอับอาย หากเป็นเรื่องจริงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำซะเองถึงขนาดนี้ เดี๋ยวเรื่องราวทั้งหมดคงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนจะผิดข้อหาใดในส่วนใดบ้างทางผู้ก่อเหตุก็ต้องรับผิดชอบไป