หนุ่มวัย 42 มีประวัติป่วยจิต มีปากเสียงทะเลาะกับหนุ่มรุ่นน้อง ข้างห้องวัยเบญจเพส ในแฟลตซอย ประชาสงเคราะห์ 39 ก่อนใช้มีดกะซวกเข้าแขน 2 ข้าง เลือดออกมากจนเสียชีวิตทั้งที่เมียท้องแก่ใกล้คลอด ส่วนมือมีดถูกสืบห้วยขวางตามจับได้หลังหนีไปได้ไม่ไกล เปิดปากอ้างคนตายใช้ไม้เบสบอล มาฟาดประตูห้องหลายครั้ง ด้านแม่ผู้ต้องหารับลูกชาย มีประวัติเสพยาเคยรักษาอาการทางจิต เชื่อเป็นเพราะ เล่นของและไม่ได้ลาบวชอย่างถูกต้อง

เหตุฆ่าสยองแฟลตประชาสงเคราะห์ครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 08.52 น. วันที่ 7 ก.ย. ร.ต.ท.ธนวัฒน์ รวมเมฆ รอง สว. (สอบสวน) สน.ห้วยขวาง รับแจ้งเหตุชายถูกแทงอาการสาหัสที่แฟลต 22 ซอยประชาสงเคราะห์ 39 แขวงและเขตดินแดง กทม. ไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุเป็นแฟลตพักอาศัยสูง 5 ชั้น จุดเกิดเหตุเป็นทางเดินอยู่ชั้น 2 หน้าห้อง 2022/60 พบร่างนายนาวิน กรวิรัตน์ อายุ 25 ปี นอนหายใจรวยรินมีบาดแผลถูกแทงที่แขนซ้าย 2 แห่ง แขนขวา 1 แห่ง เลือดไหลนองพื้น สภาพไม่ใส่เสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงินตัวเดียว เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพเอราวัณพยายามซีพีอาร์และใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจแต่ไม่เป็นผล เนื่องจากผู้บาดเจ็บเสียเลือดมากจนทำให้เสียชีวิต

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และมีภรรยาท้องแก่ใกล้คลอด มีปากเสียงกับนายฉัตรชัย หรือน้อย สุวรรณนริศ อายุ 42 ปี ผู้ก่อเหตุพักอยู่ข้างห้องเลขที่ 2022/64 เป็นชายมีประวัติทางจิตและมีประวัติเสพยามาก่อน ไม่มีิอาชีพเป็นหลักแหล่ง ส่วนมากจะคอยเลื่อนรถที่จอดอยู่ลานจอดรถข้างล่าง ได้เงินค่าเข็นรถครั้งละ 5 บาท 10 บาท นายฉัตรชัยใช้มีดทำครัวยาวประมาณ 1 ฟุต เเทงนายนาวินก่อนหลบหนี

...

ขณะที่แม่นายฉัตรชัยผู้ก่อเหตุให้การว่า ลูกชายเคยรักษาตัวด้วยอาการป่วยทางประสาท ที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยามาหลายครั้ง อีกทั้งลูกเคยเสพยาเสพติดมาก่อน เชื่อว่าที่ลูกเป็นเช่นนี้เพราะเล่นของ ประกอบกับในช่วงที่ลูกบวชไม่ได้ลาสิกขาตามขั้นตอน อาจทำให้ของเข้าตัวกลายเป็นคนสติไม่ดี

ต่อมาเวลา 11.00 น. ชุดสืบสวน สน.ห้วยขวาง ตามจับนายฉัตรชัยมือมีดได้ที่ซอยประชาสงเคราะห์47 ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง นายฉัตรชัยเปิดปากถึงสาเหตุลงมือฆ่าผู้ตาย อ้างว่าผู้ตายใช้ไม้เบสบอลตีที่ประตูหน้าห้องพักตนมาหลายครั้งจนมีปากเสียงทะเลาะวิวาทต่อสู้กันก่อนใช้มีดเเทงไป 2-3 ครั้ง จากนั้นคุมตัวนายฉัตรชัยส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา, มีและใช้อาวุธมีดในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนศพผู้เสียชีวิตมอบอาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งนิติเวช รพ.รามาธิบดี ชันสูตรศพต่อไป

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่