ปส.จับแก๊งลำเลียงยาเสพติด 2 บิ๊กลอต คดีแรกจับยาบ้า 5 ล้านเม็ด ผู้ต้องหา 2 คน ได้ที่ปั๊มน้ำมันใน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก หลังรับจ้างให้ขับรถไปจอด ให้เครือข่ายที่อยุธยา เผยของกลางกว่าครึ่งประทับตราแมนยูไนเต็ด ผบช.ปส. คาดเป็นลอตเดียวกับที่กองกำลัง ผาเมืองจับได้ก่อนหน้า 1 ล้านเม็ด ที่แม่สาย อีกเคส จับ 4 ผู้ต้องหาขนยาไอซ์ 250 กก. ได้ที่สุราษฎร์ฯ

ปส.สกัดจับสองทีมขนรายใหญ่ ทั้งยาบ้าประทับ ตราแมนฯยูกว่า 5 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 250 กก.โดยคดีแรก เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ย. ตำรวจ บก.สกัดกั้นฯบช.ปส. เจ้าหน้าที่ด่านตรวจพยุหะคีรี และ สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก ร่วมกันจับกุมนายสุทธิศักดิ์ แสนวังทอง อายุ 32 ปี ที่อยู่หมู่ 4 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ และนายสมศักดิ์ แสนวังทอง อายุ 33 ปี ที่อยู่หมู่ 6 ต.ดอนเปา อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พร้อมยาบ้า 5,000,000 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-MAX สีเทา ทะเบียน 8กข 3163 กรุงเทพมหานคร รถบรรทุกยี่ห้อ ISUZU รุ่น NQR75L5AH สีขาว ทะเบียน 71- 2187 เชียงใหม่ โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

สืบเนื่องจากชุดจับกุม บก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด สืบทราบจะมีรถต้องสงสัย 2 คัน จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เชียงใหม่ มายังพื้นที่ภาคกลาง กระทั่งค่ำวันที่ 6 ก.ย.67 พบรถทั้งสองคันวิ่งตามกันลงมาจาก จ.เชียงใหม่ ได้สะกดรอยมาจนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท.วังทอง ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เข้าแสดงตัวขอตรวจสอบรถทั้งสองคัน เบื้องต้นทั้ง 2 คน รับว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในช่องลับในผนังของตู้บรรทุก นำไปตรวจค้นโดยละเอียดที่ด่านตรวจยาเสพติดพยุหะคีรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ พบยาบ้าของกลางโดยกว่าครึ่งประทับตราสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ยอดทีมชั้นนำของอังกฤษ ซุกซ่อนอยู่ในช่องลับดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหารับว่าร่วมกันลำเลียงยาบ้าจากเชียงใหม่จะไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ค่าจ้าง 3 แสนบาท ทำมาแล้ว 3 ครั้ง โดยไปรับรถมาจากต้นทางเมื่อถึงปลายทางจะมีคนโทร.บอกให้จอดรถทิ้งไว้แล้วแยกย้ายกันกลับ

...

พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. เผยว่า ขณะนี้ปัญหายาเสพติดยังไม่ลดลง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ทำงานหนักกันต่อเนื่องเพื่อสกัดกั้นยาเสพติด รายใหญ่ที่ลักลอบลำเลียงมาทดแทนที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ ห้วงสัปดาห์นี้ ปส.ได้จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ถึง 4 คดี รวมยาบ้ากว่า 9 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 250 กก. และพบการปั๊มตราแมนฯยูที่หีบห่อยาบ้าเช่นเดียวกับที่กองกำลังผาเมือง หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากตรวจยึดไว้ได้ในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สายจ.เชียงราย เมื่อกลางดึกวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา คาดว่าเป็นยาบ้าลอตเดียวกัน

อีกเคส เมื่อเย็นวันที่ 6 ก.ย. ตำรวจ กก.4 บก.สกส.บช.ปส. ร่วมกับตำรวจทางหลวง 5 กก.2 บก.ทล. จับกุมนายสุวรรณ บัวศรี อายุ 28 ปี ที่อยู่ ม.4 ต.วังวน อ.กันตัง จ.ตรัง นายธีรภัทร ธรรมโชติ อายุ 21 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา นายสุพล เอี่ยมอักษร อายุ 66 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นางสุจิรา เอี่ยมอักษร อายุ 58 ปี ที่อยู่ ม.5 ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พร้อมยาไอซ์ 250 กก. รถยนต์บรรทุกยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 81-4140 ลำปาง ใช้บรรทุกยาเสพติด รถยนต์โตโยต้า ยาริส สีเทา ทะเบียน กธ 4752 ตรัง รถนำ โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

หลังรับแจ้งจากสายลับจะมีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เชียงราย นำมาส่งให้ลูกค้าตามสั่งการผู้ว่าจ้างในภาคใต้ ชุดจับกุมได้เฝ้าระวังรถยนต์ต้องสงสัยจนพบรถยนต์เป้าหมายทั้ง 2 คัน ขับจาก จ.ชุมพรขึ้นไป จ.เชียงราย ก่อนที่บ่ายวันที่ 6 ก.ย. พบรถทั้งสองคันเดินทางกลับลงสู่พื้นที่ภาคใต้ รถยนต์ กธ 4752 ตรัง ขับนำ และรถยนต์บรรทุก 81-4140 ลำปาง ขับตามหลัง

กระทั่งเวลา 15.10 น. รถยนต์ทั้งสองคันขับผ่านแยกท่าชนะ ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ชุดจับกุมได้ประสานตำรวจ ส.ทล.5 กก.2 บก.ทล. เรียกรถทั้ง 2 คันเพื่อจอดตรวจสอบริมถนนเพชรเกษม ใกล้สถานีตำรวจทางหลวง 5 กก.2 บก.ทล. อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี โดยรถยนต์ทะเบียน 81-4140 ลำปาง มีนายสุวรรณ เป็นคนขับ ส่วนรถยนต์ทะเบียน กธ 4752 ตรัง มีนายธีรภัทรเป็นคนขับ นายสุพลและนางสุจิรา 2 ผัวเมียเป็นผู้โดยสาร ตรวจสอบพบยาไอซ์ 250 ก้อน น้ำหนัก 250 กก.ซุกซ่อนอยู่ในตู้บรรทุกรถยนต์บรรทุก

สอบปากคำนายสุวรรณคนขับรถบรรทุก รับว่าได้ร่วมกับนายสุพล นางสุจิรา และนายธีรภัทร ลอบลำเลียงยาไอซ์ไปส่งให้ลูกค้าที่ จ.นครศรีธรรมราช ตามคำสั่งผู้จ้าง โดยทำเป็นครั้งแรกได้ค่าจ้างคนละ 50,000 บาท จากนั้นนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลจับกุมผู้สั่งการต่อไป

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่