ตร. คุมตัวฝากขัง "ชายคลั่ง" ขับ 6 ล้อชนดะ โดยคัดค้านการประกันตัว สารภาพเกิดอาการคลั่งหลังเสพยาบ้า ด้านผู้เสียหาย ล่าสุดมีรายงานเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย พร้อมรถจักรยานยนต์ 2 คัน ไล่ติดตามรถบรรทุก 6 ล้อคันหนึ่ง ซึ่งคนขับมีลักษณะคลุ้มคลั่ง ขับรถวนรอบระหว่างตึกมาลีนนท์ ถนนพระราม 4 มุ่งหน้าแยกพระโขนง ก่อนที่จะกลับรถขับกลับมาทางตึกมาลีนนท์ และมุ่งหน้าขาออก จนกระทั่งไปติดไฟแดงบริเวณแยกกล้วยน้ำไท และขับฝ่าไปถึงสมุทรปราการ ไกล 30 กม. ก่อนกระโดดหนีลงคลองบางน้ำจืด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมชายคนดังกล่าวได้แล้ว และได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 ก.ย. 67 ที่ สน.ท่าเรือ พนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ ได้ควบคุมตัว นายวัลลภ ศรีสูงเนิน อายุ 43 ปี โชเฟอร์รถ 6 ล้อคันดังกล่าว ที่ชนวิน จยย. รับจ้างเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บรวมถึงทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย ในหลายพื้นที่บนถนนพระราม 4 เพื่อไปขออำนาจฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ รวม 6 ข้อหา คือ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่น ทำให้รถคนอื่นได้รับความเสียหาย และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสถึงแก่ความตาย, ขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยมีและใช้อาวุธ, พกพาอาวุธมีดไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร, เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 และเป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติด

...

ด้าน พ.ต.อ.ปณิธิ ชาอุ่น ผกก.สน.ท่าเรือ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้กินยาบ้าผสมเครื่องดื่มชูกำลังลักษณะจิบทั้งวัน ส่วนวันเกิดเหตุได้กินยาบ้าตั้งแต่เช้า จนมามีอาการออกย่านคลองเตย มีลักษณะเหงื่อออก และกลัวว่าจะมีคนเข้ามาทำร้าย จึงได้คลั่งก่อเหตุขึ้น ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปสำนวนคดี โดยหลังจากนี้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อไป โดยท้ายคำร้องฝากขังวันนี้ ได้คัดค้านการประกันตัว โดยเมื่อช่วงเช้ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาฯ พนักงานสอบสวนจะรวบรวมสำนวน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป

ด้าน นายวัลลภเดินก้มหน้าขณะนำตัวไปฝากขัง ตอบด้วยเสียงสั่นเครือว่า ยอมรับผิดทุกอย่าง และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ส่วนมีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ 2 ราย นายวัลลภปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ได้แต่นั่งก้มหน้าอยู่บนรถควบคุมผู้ต้องหาอย่างเดียว

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 2 คือนายสมนึก สว่างแสงเงิน อายุ 68 ปี เป็นผู้เสียหายรายแรกที่ถูกโชเฟอร์คลั่งเฉี่ยวชนขณะข้ามถนนบริเวณโค้งสุเหร่าถนนอาจณรงค์.