ตำรวจมุกดาหาร สกัดจับรถกระบะ มีคนไทยขับ ลักลอบขนคนจีนเข้าประเทศ พบซุกมือถือประมาณ 100 เครื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (4 ก.ย. 67) พ.ต.ท.เดชา เวฬุวนารักษ์ สว.กก.สส.ภ.จว.มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบขนคนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย โดยใช้รถกระบะสีน้ำเงิน ทะเบียน บล 4389 มหาสารคาม ซึ่งจะขับผ่านเส้นทาง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ไป อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ช่วงเวลา 20.00-23.00 น.

พ.ต.ท.เดชา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและสั่งการให้ประชุมวางแผนจับกุม โดยประสานกับ ตม.จว.มุกดาหาร ให้ สภ.ป่าไร่ ตั้งจุดตรวจและสกัดบริเวณหน้า สภ.ป่าไร่ และให้ชุดสืบสวนวางกำลังตามเส้นทางเพื่อแจ้งความเคลื่อนไหวแก่จุดสกัด จนถึงเวลาประมาณ 23.00 น. พบรถกระบะต้องสงสัยขับมาจาก อ.ดอนตาล มุ่งหน้า อ.เลิงนกทา ตรงตามที่สายลับแจ้ง ชุดสืบสวนจึงแจ้งให้จุดสกัดทราบและขับติดตาม

แต่เมื่อรถกระบะมาถึงด่านจุดสกัด กลับไม่ยอมหยุดให้ตรวจ ชนแผงกั้นตำรวจได้รับความเสียหายและขับหลบหนีไปด้วยความเร็วสูง ชุดจับกุมจึงขับตามไปจนถึงถนนระหว่างบ้านนาป่ง - บ้านป่งขาม จึงสามารถหยุดรถได้ ก่อนที่คนในรถจะวิ่งหลบหนี แต่ถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือ นายนำพล บุทธิจักร์ คนขับรถ ค้นตัวพบอาวุธปืนพกสั้นกล็อค 19 และกระสุน 2 นัด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่คาดเอว และนายณัฐพล เชื้อพันธ์ นั่งมาข้างคนขับ

ตรวจค้นภายในรถพบชายต่างด้าวชาวจีน 10 คน นั่งแออัดอยู่ในรถ และยังตรวจค้นพบโทรศัพท์ประมาณ 100 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหากับนายนำพลและนายณัฐพลในข้อหา "ร่วมกันช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ ให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม" และแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาชาวต่างด้าว 10 คนว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย" พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายนำพลว่า "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" หลังแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิแก่ผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว จึงนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ป่าไร่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

...