คืบหน้า "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล เตรียมหาพยานสู้ปมสอบวินัยร้ายแรง แหล่งข่าวเผยกระบวนการสอบสวนเสร็จไป 80% แล้ว

จากกรณี พล.ต.อ.สราวุฒิ การพานิช รอง ผบ.ตร. ประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงของ "บิ๊กโจ๊ก" หรือ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร. กับพวก ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : รอง ผบ.ตร. เผยคดีวินัย "บิ๊กโจ๊ก" คืบหน้ามาก คาดสิ้นเดือนรู้ผลบวกหรือลบ)

คืบหน้าล่าสุด วันที่ 4 ก.ย. 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แหล่งข่าวรายงานว่า ขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนวินัยได้ส่งหนังสือแจ้งให้ฝ่ายผู้ถูกกล่าวหา คือ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ จัดหาพยานเพื่อแก้ต่างในข้อกล่าวหาตามสิทธิแล้ว ซึ่งเป็นได้ทั้งพยานบุคคลและเอกสารรายงาน โดยไม่ได้กำหนดจำนวนพยานมีกี่คนและใช้เอกสารเท่าใด เมื่อ พล.ต.อ.สุรเชชษฐ์ จัดหาพยานเสร็จสิ้นแล้วคณะกรรมการสอบสวนวินัยจะนำมาประมวลประกอบกับพยานฝั่งของชุดตรวจสอบเพื่อหักล้างกัน หากข้อมูลของฝ่ายใดเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนจะยึดตามพยานนั้น เพื่อให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายที่ถูกกล่าวหาได้มีโอกาสแก้ต่าง

แหล่งข่าวระบุอีกว่า ยังไม่สามารถกำหนดได้ว่ากระบวนการทั้งหมดจะเสร็จสิ้นเมื่อใด จะทันการเกษียณอายุราชการของประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัยด้วยหรือไม่ แต่ในส่วนการดำเนินงานของคณะกรรมการสอบสวนวินัยไม่ได้ช้าหรือเร็วเกินไป แต่พยายามจัดการด้วยความรอบคอบ ซึ่งกระบวนการสอบสวนเสร็จไป 80% แล้ว.