ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ “ป่าลั่น คลองสองน้ำ” บุกจับบ่อนใหญ่ในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ คุมนักพนัน 50 คน พร้อมเงินสดของกลางกว่า 5 แสนบาท ย้ำไม่มีบ่อนไหนในประเทศไทย ที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองไม่กล้าจับ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 กันยายน 2567 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จำนวนกว่า 50 นาย เปิดปฏิบัติการ “ป่าลั่น คลองสองน้ำ” เข้าปิดล้อมพื้นที่ในสวนปาล์ม หมู่ 2 ต.เขาคราม อ.เมืองกระบี่

พบมีกลุ่มคนลักลอบเล่นการพนันในสวนปาล์ม โดยจุดที่เปิดเล่นสร้างเป็นศาลาเปิดโล่ง มีรถยนต์จอดอยู่จำนวนมาก ภายในพบนักพนันชายหญิงร่วม 50 คน กำลังก้มหน้าก้มตาเล่นไพ่ 10 แต้มกัน เจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ ก่อนบุกเข้าคุมตัวกลุ่มนักพนันทั้งหมดไว้ได้ทั้งหมด ยึดของกลางเป็นเงินสดกว่า 500,000 บาท ไพ่ และโต๊ะ รวมถึงอุปกรณ์สำหรับเล่นพนัน จึงคุมตัวทั้งหมดไปทำบันทึกจับกุม พร้อมคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวนาง ดำเนินคดี ลักลอบเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย

ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ เผยว่า การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก กรมการปกครอง รับเรื่องร้องเรียนว่าในพื้นที่ จ.กระบี่ มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ทั้งในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ และ อ.ปลายพระยา จึงได้ส่งชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบทั้งสองพื้นที่เมื่อช่วงปลายเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมีข่าวดราม่าเปิดบ่อนกลางสวนปาล์มใน ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ชุดสืบสวนยังคงอยู่ในพื้นที่ เพราะอยู่ในช่วงของการวางแผนจับกุม

เมื่อชุดสืบสวนได้ทราบข่าวว่าบ่อนปิดหนีไปแล้ว จึงรีบเข้าตรวจสอบทันที กลับพบว่าบ่อนที่ปรากฏตามคลิปยังคงเปิดเล่นอยู่ ก่อนที่รุ่งขึ้นอีกวัน บ่อนจะย้ายหนีไป ในขณะเดียวกันอีก 2 บ่อนในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ยังคงเปิดให้นักพนันเข้าเล่นอย่างไม่สะทกสะท้าน สวนกระแสข่าวที่แชร์ว่อน ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้วางแผนจับกุมบ่อนพนันแห่งนี้ และสามารถรวบเจ้ามือและนักพนันได้กว่า 50 ราย ยึดเงินสดกว่า 500,000 บาท และพบว่ามีเงินหมุนเวียนต่อวันกว่าล้านบาท

...

ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่าบ่อนดังกล่าว เป็นบ่อนของอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังของ จ.กระบี่ ได้สัมปทานวงไพ่สิบแต้มใน จ.กระบี่ ไว้ ห้ามใครเปิดแข่งเด็ดขาด แต่อีกบ่อนใน อ.ปลายพระยา กล้าท้าทาย เปิดวงไพ่สิบแต้มเข้าแข่ง ยื้อแย่งลูกค้ากันโดยมีบริการรถรับ-ส่งนักพนันจากจังหวัดใกล้เคียงมาเล่นที่บ่อน พร้อมอาหาร 3 มื้อ ครบเสร็จสรรพ ทำให้บ่อนเมืองกระบี่ไม่พอใจ ส่งคนเข้าถ่ายคลิปแชร์ว่อนเน็ตหวังตัดคู่แข่งที่กล้าท้าทาย

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า บ่อนการพนันแห่งนี้ มีลักษณะเป็นนายทุนเปิดบ่อน ร่วมหุ้นแบ่งเปอร์เซ็นต์กับเจ้ามือที่ผลัดกันเข้ามาเป็นเจ้ามือ ซึ่งบ่อนแห่งนี้ถือว่าเย้ยเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก เพราะเพิ่งจะมีข่าวดราม่าไปไม่กี่วัน แต่ก็ไม่ได้ทำให้บ่อนแห่งนี้เกรงกลัวแต่อย่างใด เชื่อว่าเจ้าของบ่อนต้องใหญ่มาก แต่ไม่ว่าจะใหญ่มาจากไหน ก็ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้

และขอเน้นย้ำว่าไม่มีบ่อนไหนในประเทศไทย ที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองไม่กล้าจับ

และขอฝากถึงประชาชน หากพบว่าพื้นที่ไหนมีบ่อน สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและจังหวัด หรือร้องเรียนผ่านสายด่วนศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลข 1567 ได้ตลอด 24 ชม.