ครอบครัวยังคาใจ ปม "โยโกะ" เสียชีวิตจากพิษไซยาไนด์ จี้ตำรวจรื้อคดีตรวจสอบใหม่ เชื่อถูกวางยา อึ้งพบข้อมูลซื้อไซยาไนด์ที่เดียวกับคดี "ชลดา-แอม"

วันที่ 31 สิงหาคม 2567 จากกรณี น.ส.พราวรวี สหัสธัชพงศ์ หรือโยโกะ พริตตี้สาว เสียชีวิตปริศนาเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 66 เวลา 00.48 น. เหตุเกิดที่ห้องพักชั้น 6 คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านเอกมัย พื้นที่ สน.คลองตัน ซึ่งแผนกนิติเวช รพ.จุฬาฯ ได้ตรวจพบสารไซยาไนด์ในร่างกาย และพบข้อความสั่งซื้อสารไซยาไนด์ในโทรศัพท์ของผู้ตาย โดยมีประวัติเคยรักษาตัวโรคซึมเศร้า และผู้ตายก็เพิ่งได้รู้ความจริงว่าแฟนหนุ่มมีภรรยาแล้ว จากนั้นได้ทำการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง และสรุปคดีเมื่อวันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมาว่า เป็นการฆ่าตัวตายด้วยไซยาไนด์

แต่ล่าสุดมีรายงานว่า ทางครอบครัวของผู้ตาย นางธัญพัฒน์ สหัสธัชพงศ์ มารดาของน้องโยโกะยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาว โดยยังเก็บศพไว้และไม่เผาร่างตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งผลชันสูตรในตอนนั้น พบว่าเสียชีวิตจากอาการสมองบวมน้ำ ตับอ่อนเน่า มีไซยาไนด์ในร่างกาย ทางครอบครัวไม่เชื่อการแถลงปิดคดีของตำรวจ โดยเฉพาะแม่ เผยถึงจุดสังเกตที่สงสัยในเรื่องของกล้องวงจรปิดหน้าห้อง ที่มีช่วงหนึ่งหายไป โดยให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบพบว่ามันถูกลบไป 2. ไลน์แฟนหนุ่มมาหาลูกสาวคะยั้นคะยอให้กินยา 3. ลูกสาวเพิ่งรู้ว่าเขามีภรรยาแต่งงานอยู่แล้ว ซึ่งวันที่เสียชีวิต ก็เป็นวันเกิดภรรยาของแฟนหนุ่มด้วย จึงสงสัยว่าทางแฟนหนุ่มเอาไซยาไนด์ใส่ในแคปซูลยาของลูกสาวหรือไม่ ทั้งยังไม่มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะหลังจากนำโทรศัพท์ของลูกสาวไปตรวจสอบ แล้วพบว่ามีรูปหายไป 21 รูป จึงไปร้องขอความเป็นธรรม เพื่อมีการสอบสวนเพิ่ม แต่สุดท้ายก็สรุปว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ด้าน พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ เผยว่า ได้รับการติดต่อจากทางคุณแม่ว่าไปหาข้อมูลมาแล้ว พบว่ามีการสั่งซื้อไซยาไนด์มาจากแหล่งเดียวกับคดีดัง คือ คดีของแอม และเบียร์ ซึ่งมีไทม์ไลน์การสั่งซื้อในวันที่ 5 ก.ย. และวันที่ 6 ก.ย. บริษัทได้โทรกลับมาเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่ซื้อไปใช้ แต่ไม่มีการรับสายจากทางโยโกะ ต่อมามีหลักฐานยืนยันว่า แฟนหนุ่มได้บังคับให้โยโกะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ และทำลายทิ้งโดยห้ามแบ็กอัปข้อมูลทุกอย่าง และในวันที่ 12 ก.ย. ของมาส่งที่นิติฯ คอนโด ซึ่งในวันนั้นแฟนหนุ่มก็มีเหตุบังเอิญเดินไปที่นิติฯ เช่นเดียวกัน จึงมองว่าเป็นพฤติกรรมที่น่าสงสัย และอีกสิ่งที่สงสัย คือ อยากทราบว่าลูกสาวนั้นรับสารพิษเข้าไปทางไหน เพราะตอนเสียชีวิตเป็นการนอนนิ่งอยู่บนเตียง

...

อย่างไรก็ตาม พล.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรอง ผบชน. เผยว่า เรื่องทุกอย่างที่ครอบครัวสงสัย ตำรวจได้ไปสอบสวนทุกประเด็นแล้ว จนสรุปได้ว่าไม่ได้หลักฐานใดเลยที่บ่งชี้ว่ามีคนทำให้ตาย แต่ทางแม่และครอบครัวไม่เชื่อข้อมูล ส่วนตัวคิดว่าการรื้อคดีทำได้ยาก ยกเว้นแม่จะมีพยานหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่า มีคนอื่นพยายามให้ลูกสาวเสียชีวิต แต่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานแล้ว พบว่าทางแฟนหนุ่มนั้นไม่มีมูลเหตุจูงใจที่ก่อเหตุ และพยานหลักฐานก็ไปไม่ถึงเรื่องฆาตกรรม

ทางด้านแฟนหนุ่มคนดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้มีการติดต่อไปเผยว่า ให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว ไม่หนักใจที่ทางแม่จะขอรื้อคดี และขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของโยโกะ.