"สายไหมต้องรอด" ลงพื้นที่ช่วย 2 เด็กหญิง ม.ต้น ถูก 6 รุ่นพี่นักฟุตบอลโรงเรียนลวงทำร้าย-ข่มขืนถ่ายคลิป ในหอพักนักกีฬาภายในโรงเรียนกลางวันแสกๆ ผู้ปกครองลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 67 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจ "สายไหมต้องรอด" พร้อมทีมงานเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีที่ทางเพจได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1  โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี 2 ราย ว่า เด็กหญิงทั้ง 2 ราย ถูกรุ่นพี่ 6 คนซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ล่อลวงไปทำร้ายร่างกายและร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมถ่ายคลิปวิดีโอไว้แบล็กเมล์ โดยเหตุเกิดที่ห้องพักนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน ช่วงกลางวันแสกๆ ของวันศุกร์ที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา

จากนั้น ทีมงานเพจสายไหมต้องรอดจึงเดินทางไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อดูบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นห้องเรียนมัลติมีเดีย แต่ในปัจจุบันถูกใช้เป็นห้องพักชั่วคราวของนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียน โดยห้องดังกล่าวอยู่ติดกับอาคารโรงอาหาร ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้คนเดินผ่านไปมาพลุกพล่าน ภายในห้องพักมีที่นอนและอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลวางอยู่ แต่ไม่พบกลุ่มนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน เนื่องจากเดินทางกลับบ้านช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ภายหลังดูสถานที่เรียบร้อยแล้ว นายเอกภพได้พูดคุยกับทางผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้นเดินทางไป สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี นายเอกภพได้พาผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงทั้งสองเข้าไปพูดคุยกับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และ ผกก.สภ.ท่าเรือ ถึงความกังวลว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยทางตำรวจยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับเด็กผู้เสียหายทั้งสองคนอย่างแน่นอน

...

นายเอกภพ กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงว่า ลูกสาวและเพื่อนซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมโรงเรียนดังกล่าว ถูกกลุ่มรุ่นพี่ในโรงเรียนล่อลวงไปทำร้ายร่างกาย และร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราที่ห้องพักภายในโรงเรียน ซึ่งหลังทราบเรื่องจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่โรงเรียนที่เกิดเหตุวันนี้ทันที และจากการพูดคุยสอบถามข้อมูลกับทางตำรวจ ทำให้ทราบว่าเรื่องคดีทางผู้ปกครองของผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้เรียบร้อยแล้ว และได้สืบสวนสอบสวนจนรู้ตัวทั้ง 6 คนแล้ว อายุน้อยที่สุดคือ 11 ปี และมากสุดคือ 15 ปี โดยในวันที่ 26 ส.ค. ที่จะถึงนี้ จะนำทั้ง 6 คนมาสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพตามขั้นตอนกฎหมาย

นายเอกภพ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ยังรู้สึกแปลกใจก็คือ เหตุใดทางโรงเรียนจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นได้ ทั้งที่ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงกลางวันแสกๆ มีนักเรียนเดินไปมาอยู่ทั่วไปหมด แต่กลับเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้ อีกทั้งยังถ่ายคลิปส่งต่อกันภายในกลุ่มผู้ก่อเหตุและเด็กนักเรียนด้วย จึงอยากฝากไปถึงกระทรวงศึกษาธิการให้ตรวจสอบระบบความปลอดภัยภายในโรงเรียนแห่งนี้ และช่วยตรวจสอบให้ละเอียดด้วยว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นครั้งแรก หรือเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนหรือไม่ และขอฝากไปถึงผู้ที่ส่งต่อหรือแชร์คลิปอาจต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ด้านผู้ปกครองเด็กนักเรียนหญิงผู้เสียหาย ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ทราบเรื่องจากญาติทึ่มาบอกเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงกลับไปสอบถามลูกสาว จนทราบว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความจริง หลังทราบเรื่องทางโรงเรียนได้มีการติดต่อให้เข้าไปเจรจาพูดคุยกันในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ แต่ตนไม่รอ จึงร้องเรียนไปยังเพจสายไหมต้องรอด พร้อมเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพราะจนถึงขณะนี้ลูกสาวตนยังอยู่ในสภาวะจิตใจที่ย่ำแย่ ไม่พร้อมที่จะพูดคุยใดๆ และตนตั้งใจที่จะดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังรู้สึกแย่กับทางโรงเรียนที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น หลังจากนี้จะให้ลูกสาวลาออกจากโรงเรียนและย้ายไปเรียนที่อื่น

ขณะที่ โค้ชทีมฟุตบอลโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้ดูแลกลุ่มเด็กนักเรียนชายที่ก่อเหตุให้ข้อมูลว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นหอพักชั่วคราวของนักกีฬาฟุตบอลชายของโรงเรียน มีเด็กนักเรียนซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลโรงเรียนอาศัยอยู่รวมกัน 35 คน ในวันเกิดเหตุถึงจะเป็นวันศุกร์ แต่เป็นวันที่ทางโรงเรียนไม่มีการเรียนการสอน และจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เนื่องจากโรงเรียนขนาดเล็กมาขอใช้สถานที่ภายในโรงเรียน เพื่อจัดการแข่งขันกีฬาภายใน ทางคณะครูของโรงเรียนจึงได้ไปช่วยจัดการแข่งขันกีฬาภายในให้กับทางโรงเรียนที่มาขอใช้สถานที่ ในหอพักชั่วคราวจึงมีเพียงกลุ่มเด็กนักเรียนชาย ซึ่งเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอยู่รวมกันทั้งหมด

โค้ชทีมฟุตบอลยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จากการตรวจสอบภาพวิดีโอกล้องวงจรปิดบริเวณหอพักชั่วคราว พบว่าเด็กนักเรียนหญิงทั้งสองคนเดินเข้ามาภายในหอพักเอง ไม่ได้ถูกบีบบังคับหรือถูกฉุดกระชากเข้ามาแต่อย่างใด อีกทั้งช่วงก่อเหตุนั้น เด็กนักเรียนที่เป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ ยืนยันว่าไม่ได้ยินเสียงร้องหรือการต่อสู้ขัดขืนใดๆ จากทางฝ่ายนักเรียนหญิงทั้งสองคน จึงไม่รู้ว่ามีการก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรากันเกิดขึ้น เด็กบางคนเห็นเพียงว่ามีการใช้ผ้าห่มคลุมโปงคล้ายลักษณะเล่นกัน จึงไม่รู้ว่าเป็นการก่อเหตุทำร้ายร่างกายและข่มขืนกระทำชำเรา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากจะทำการสอบปากคำและดำเนินคดีกับกลุ่มเด็กนักเรียนชายที่ก่อเหตุทั้ง 6 คนแล้ว ยังจะสอบสวนขยายผลว่ามีผู้อื่นร่วมลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ด้วยหรือไม่ หากพบว่ามีก็จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมจะขยายผลดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์หรือส่งต่อคลิปวิดีโอที่กลุ่มเด็กนักเรียนชายผู้ก่อเหตุถ่ายไว้ด้วย

...