"นครศรีธรรมราช" ตำรวจเร่งลงพื้นที่หาเบาะแส-ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ลากคอคนร้ายบุกชิงทองห้างดัง ทุ่งสง เบื้องต้นคนร้ายได้สร้อยคอทองคำไปประมาณ 30 เส้น น้ำหนัก 58.25 บาท มูลค่า 2.8 ล้านบาท 

จากกรณี คนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ แต่งกายชุดฮู้ดสีดำทั้งตัวและใช้ปิดบังศีรษะ ปฏิบัติการอย่างรวดเร็ว เดินบุกเข้าไปในห้างแห่งหนึ่ง สาขา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช แล้วใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาด ยิงใส่กระจกร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ซึ่งตั้งอยู่ด้านล่างภายในห้างดังกล่าว จนกระจกร้านแตก ทำให้พนักงานในร้านและลูกค้าตกใจวิ่งหนีชุลมุน ก่อนที่คนร้ายจะบุกเข้าไปหยิบสร้อยคอทองคำภายในร้านใส่กระเป๋าและหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (24 ส.ค.) นอกจากนี้มีรายงานว่า ร้านทองแห่งนี้เพิ่งจะโดนชิงทองไปเมื่อเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถจับคนร้ายได้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 67 พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยความคืบหน้าว่า จากการสืบสวนสอบสวนพยานรวม 7 ปาก ที่เป็นพนักงานร้านทอง ระบุชัดเจนว่า คนร้ายที่ก่อเหตุพูดสำเนียงใต้ชัดเจนก่อนชิงทองว่า "น้องออกไป" ก่อนที่พนักงานร้านจะตกใจวิ่งหนีออกจากร้าน แล้วคนร้ายกวาดทองไปจำนวนมาก เบื้องต้นจำนวนทองรูปพรรณเป็นสร้อยคอทองคำประมาณ 30 เส้น ส่วนใหญ่น้ำหนัก 1-2 สลึง รวมน้ำหนักทองทั้งหมดที่คนร้ายชิงไป 58.25 บาท มูลค่า 2.8 ล้านบาท

ขณะที่ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำกำลังลงพื้นที่ ตำรวจพร้อมใช้โดรนขึ้นบินสำรวจป่ารกร้างหลังห้องแถวข้างห้างที่เกิดเหตุ และลุยน้ำครำตรวจสอบจุดที่คนร้ายหลบหนี โดยคนร้ายเตรียมการอย่างดี มีการตัดตาข่ายเหล็กล้อมห้างเป็นช่องโหว่ให้รอดหลบหนีออกจากห้างได้ ก่อนที่คนร้ายจะลุยน้ำครำความลึกประมาณ 50-60 เซนติเมตร ซึ่งอยู่ด้านข้างของห้าง แล้วใช้ยานพาหนะที่จอดทิ้งไว้อีกฝั่งขับหลบหนีไป เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

...