โจรเย้ยตำรวจทุ่งสง บุกชิงทองร้านทองเยาวราชฯ ภายในห้างดัง โดยเปิดฉากยิงกระจกแตก เข้าไปกวาดทองใส่กระเป๋า พนักงานวิ่งแตกตื่น ก่อนหนีได้หยิบแท่งระเบิดปลอมวางขู่บนกระจกร้าน ทั้งนี้ร้านทองแห่งนี้เคยโดยชิงทองไปเมื่อ มี.ค. 67 ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถจับคนร้ายได้


เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 24 ส.ค. 67 เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ แต่งกายชุดฮู้ดสีดำทั้งตัวและใช้ปิดบังศีรษะ ปฏิบัติการอย่างรวดเร็ว เดินบุกเข้าไปในห้างเทสโก้โลตัส สาขาอำเภอทุ่งสง แล้วใช้อาวุธปืนสั้นไม่ทราบขนาดยิงใส่กระจกร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ซึ่งอยู่ด้านล่างภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาอำเภอทุ่งสง ริมถนนสายเอเชีย 41 จ.นครศรีธรรมราช ทำให้กระจกแตก พนักงานขายในร้านทองตกใจวิ่งหลบหนีออกจากร้านทองกันชุลมุน และทำให้ลูกค้าในห้างตกใจ ก่อนที่คนร้ายจะบุกเข้าไปด้านในร้านทองหยิบสร้อยทองคำจำนวนหลายเส้นในกระเป๋าสะพาย 


เบื้องต้น ยังไม่ทราบจำนวนน้ำหนักทองว่าเท่าไร โดยก่อนหลบหนีทางคนร้ายได้หยิบแท่งระเบิดปลอมวางขู่บนกระจกร้านทองเพื่อไม่ให้ใครไล่ตาม ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีออกทางประตูห้างด้านหน้า แล้วเลี้ยวซ้ายผ่านร้านบีควิกแล้ววิ่งไปทางด้านหลังห้างหลบหนีหายไปอย่างรวดเร็วทันที โดยหลังเกิดเหตุทาง รปภ.ของห้างได้วิ่งไล่ตามแต่ไม่ทัน 

...


หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง ได้นำกำลังตำรวจชุดสายตรวจและสายสืบลงพื้นที่ทันที และสอบสวนพนักงานและพยานที่เห็นเหตุการณ์ก่อนที่จะวิทยุไล่ล่าตัวคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน แต่ยังไร้วี่แววอยู่ และกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดทุกจุดของห้างเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามจับกุมคนร้ายต่อไป


สำหรับห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างเทสโก้โลตัส สาขาอำเภอทุ่งสง แห่งนี้ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2567 เคยเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปชิงทองหนัก 40 บาท มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ ก็มาเกิดเหตุชิงทองซ้ำสองในครั้งนี้อีกครั้ง ทาง พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง เคยมาขอแจ้งขอความร่วมมือจากทางร้านทองดังกล่าวว่า ให้ติดตั้งลูกกรงเหล็กป้องกันชิงทองเนื่องจากเป็นจุดเสี่ยง แต่ทางร้านทองดังกล่าวไม่ยอมทำตามก็มาเคยเหตุชิงทองซ้ำสองอีกครั้งดังกล่าว.