จับแล้วโจ๋ 14 และแฟนสาว หลังก่อเหตุขี่ จยย.ประกบยิงรุ่นพี่วัย 16 ดับคาถนน เหตุไม่พอใจที่ชอบแชตมาคุยกับแฟน ถูกตำรวจ สภ.พระโบสถ์ ตามรวบตัวแล้ว พร้อมข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ด้านพ่อผู้ตาย ยันลูกชายไม่เกเร ไม่ติดยาเสพติด และไม่เคยมีเรื่อง ไม่ทราบมายิงเพราะอะไร


เมื่อเวลา 11.30 น วันที่ 24 ส.ค. 67 จากกรณีเด็กชายวัย 14 ก่อเหตุยิงรุ่นพี่วัย 16 ที่ชอบแชตจีนแฟน ก่อนใช้แฟนสาวขี่ จยย.แล้วตัวเองนั่งซ้อนท้ายก่อนจ่อยิงดับคาถนน เหตุเกิดที่สามแยกบ้านหนองกระทุ่ม ม.10 ต.มหาโพธิ อ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี 


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตู้ยามตำรวจร้าง ต.มหาโพธิ์ ยังพบร่องรอย คราบเลือดแห้งกรัง ติดอยู่ที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินทางมายัง วัดกระดานเลื่อน สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายศุภกิติ์ ซึ่งนำตัวส่งสถาบันนิติเวชเพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์ ได้พบกับนายยุทธนา นุ้ยเพียร อายุ 52 ปี ผู้เป็นพ่อ ของผู้ตาย ซึ่งยังอยู่ในการเศร้าสลด ซึ่งกำลังเตรียมการ จัดสถานที่เพื่อรอรับศพลูกชาย โดยนายยุทธนากล่าวว่า ลูกชาย ยังเรียนอยู่ ไม่เกเร ก้าวร้าวไม่ติดยาเสพติด และไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเป็นเพราะเหตุใด ลูกถึงมาถูกยิงตายแบบนี้ ซึ่งในทางคดี ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งผลให้ทราบอีกครั้งถึงสาเหตุและชนวนเหตุของการฆ่าลูกของตนเอง 

...

     

จากนั้นเวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นายจิรเมธ หรือคิว อายุ 16 ปี เพื่อนผู้ตาย ซึ่งอยู่ในช่วงที่เกิดเหตุ และเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เล่าว่า ตนเอง กับผู้ตาย ได้ไปออกกำลังกายกัน หลังจากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อกลับบ้านและหาของกิน โดยขับรถสวนผ่านกันกับ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ หรือซี ใจตรงกล้า มือปืน บนถนน และมองหน้ากัน แต่ไม่ได้มีปากเสียงอะไรกัน ในขณะที่ขับรถมาถึงที่จุดที่เกิดเหตุ มือปืนพร้อมแฟนสาวที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบมา ด.ช.ซี ได้ใช้อาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าใส่ผู้ตายจำนวน 1 นัด จนรถเสียหลัก จากนั้นมือปืน ได้ขับหลบหนีฝ่าความมืดไป ซึ่งหลังจากนั้น ตนเองเห็นเพื่อนได้รับบาดเจ็บ จะกลับรถจักรยานยนต์เพื่อนำส่งโรงพยาบาล แต่เพื่อนได้สิ้นใจเสียก่อน ซึ่งตนเอง ก็ไม่เคยคิดว่า จะมาถูกลอบยิง เพราะรู้จักกับมือปืนด้วย ส่วนสาเหตุนั้นตนก็ไม่รู้เพราะคนตายไม่เคยเล่าให้ฟัง 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว ด.ช.ซี และ น.ส.สุภัชชา แสวงวงษ์ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ที่ 3 ต.มหาโพธิ์ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี แฟนสาว ด.ช.ซี ผู้ต้องหาที่ 2 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน ตำรวจได้นำตัว ด.ช.ซี ผู้ต้องหามอบตัวที่ศาลยาวและครอบครัวจังหวัดชัยบาดาล จากนั้น ส่งต่อสถานพินิจ สถานคุ้มครอง และคุ้มครอง สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก จังหวัดนครสวรรค์ ส่วน น.ส.สุภัชชา แฟนสาวนำตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดชัยบาดาล จ.ลพบุรี.