กองปราบ ตามรวบ อดีตนายก อบจ.สมุทรสงคราม ผันตัวเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง รับงานทำถนนชัยภูมิ แต่ปล่อยปละละเลยจนถนนพัง เป็นเหตุให้ชาวบ้านประสบอุบัติเหตุ เดือดร้อนเจ็บระนาว อึ้ง! เช็กประวัติ พบหมายจับติดตัวเกือบ 40 คดี 

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2567 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ปิยะพร เรียนสุทธ์ สว.กก.4 บก.ป. จับกุม นายโยธิน ตันประเสริฐ หรือเสี่ยค๋อง อายุ 54 ปี อดีตนายก อบจ.สมุทรสงคราม ตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 152/2567 ลงวันที่ 26 มิ.ย. 2567 ข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตราย จับกุมได้ที่ บริเวณปากซอยเจริญนคร 13 แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจาก นายโยธิน อดีตเคยมีตำแหน่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม หลังหมดวาระการดำรงตำแหน่ง ได้ผันตัวมาประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ก่อนไปรับงานก่อสร้างถนนในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ แต่ในช่วงที่มีการก่อสร้างกลับไม่มีการควบคุมการก่อสร้าง และจัดทำป้ายเตือนให้ระมัดระวังตามถนนเส้นดังกล่าว จนเป็นเหตุให้มีผู้ใช้รถใช้ถนนประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังเกิดเรื่องนายโยธิน ในฐานะผู้รับเหมา กลับยังปัดความรับผิดชอบ ไม่ช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บ กลายเป็นคดีความจนมีการออกหมายจับ และนำมาสู่การจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

สอบสวน นายโยธิน ให้การรับสารภาพว่าไม่ได้มีการควบคุมดูแลคนงานในช่วงก่อสร้างจริงจนทำให้เกิดปัญหาตามมา แต่ยืนยันว่าในส่วนของการเยียวยาผู้บาดเจ็บนั้น ไม่ได้มีเจตนาจะปัดความรับผิดชอบ เพียงแต่ยังตกลงค่าเสียหาย หรือยอดตัวเลขเงินเยียวยาไม่ได้เพียงเท่านั้น 

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบประวัติ พบว่า มีหมายจับในคดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.เช็ค ติดตัวอีก 38 หมาย ก่อนนำตัวส่ง สภ.บ้านเขว้า ดำเนินคดีต่อไป

...