"กัน จอมพลัง" ช่วยสาว 16 เหยื่อแก๊งเพื่อน ลวงรุมยำสุดป่าเถื่อน เร่งสหวิชาชีพสอบปากคำ ดำเนินคดีกลุ่มผู้ก่อเหตุ ห่วงความปลอดภัย ขณะที่ตำรวจรอผลตรวจจากแพทย์ จ่อแจ้งข้อหาแก๊งผู้ก่อเหตุ พม.ห่วงผู้เสียหาย ซึมเศร้า-ต้องเยียวยาสภาพจิตใจ  

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 21 ส.ค. 2567 กัน จอมพลัง พร้อมด้วยเด็กหญิงผู้เสียหาย และผู้ปกครอง เดินทางมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อเข้าพบกับ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อเร่งรัดคดีที่เยาวชนหญิงวัย 16 ปี ถูกกลุ่มเพื่อนรุมทำร้ายร่างกายด้วยการตบ เตะ และถีบ จนเด็กหญิงผู้เสียหายต้องพนมมือไหว้ขอให้หยุดทำร้ายร่างกาย โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงดึกวันที่ 19 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา หน้าบ้านพักของกลุ่มผู้ก่อเหตุ ภายในซอยประชาชื่นนนทบุรี 5 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุผู้ปกครองได้พาเด็กหญิงผู้เสียหายเดินทางไปตรวจร่างกายที่ รพ.ปทุมธานี ก่อนจะเดินทางมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มเผู้ก่อเหตุทั้งหมดเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.)

โดย กัน จอมพลัง กล่าวว่า ตนได้รับการติดต่อจากทางครอบครัวของเด็กหญิงผู้เสียหาย วันนี้จึงตัดสินใจเดินทางมาติดตามเรื่องจากทางโรงพัก เคสนี้ตนเห็นคลิปแล้วพบว่าเด็กหญิงผู้เสียหายถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุมยำไม่เว้น ตนทราบมาว่าเด็กหญิงผู้เสียหายถูกล่อลวงให้ออกจากบ้านพักมาเพื่อมารุมทำร้ายท่ามกลางกองเชียร์ นอกจากนี้หลังรุมทำร้ายยังข่มขู่เด็กหญิงผู้เสียหายว่า ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร ถ้าไม่งั้นจะโดนอีก ทำให้ครอบครัวเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อเหตุรู้จักบ้านของเด็กหญิงผู้เสียหาย

"ตนจึงได้ประสานไปทาง ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย ประสาน ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ช่วยดูคดีให้เป็นธรรม ประสานไปยังอธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน อธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิ เพื่อให้ช่วยเร่งรัดคิวการสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ซึ่งต้องทำการสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ หลังตนทราบมาว่าคิวรอสอบค่อนข้างยาว เพื่อให้คดีมีความคืบหน้ารวดเร็ว" กัน จอมพลัง กล่าว

...

ด้าน พ.ต.อ.พิสุทธิ์ กล่าวว่า การดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ หลังมีการรับแจ้งความจากเด็กหญิงผู้เสียหาย พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำแม่ไว้เป็นผู้กล่าวหาในคดีแล้ว ส่วนลูกสาวซึ่งตกเป็นผู้เสียหายยังเป็นเยาวชนอายุเพียง 16 ปี ซึ่งก็ต้องเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเช่นกัน แต่เนื่องจากคิวสอบได้เป็นเดือนหน้าที่ วันที่ 12 ก.ย. ทาง กัน จอมพลัง จึงช่วยประสานให้คิวเร็วขึ้นก็จะเป็นผลดีในคดี ส่วนอาการบาดเจ็บของเด็กหญิงผู้เสียหายนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลในจังหวัดปทุมธานีแล้ว เพื่อให้แพทย์ลงความเห็น จากนั้นจะรอผลแพทย์เพื่อนำมาใช้ในการพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุต่อไป

ด้าน เจ้าหน้าที่ พม.จ.นนทบุรี กล่าวว่า เนื่องจากทางบ้านของเด็กหญิงผู้เสียหายอยู่ในจังหวัดปทุมธานี ทาง พม.จ.นนทบุรี จะได้ประสานกับทาง พม.จ.ปทุมธานี เข้าไปดูสภาพจิตใจของเด็กหญิงผู้เสียหายต่อไป เนื่องจากอาจจะเกิดอาการซึมเศร้าจากการถูกรุมทำร้ายได้ จึงต้องเยียวยาสภาพจิตใจ นอกจากนี้ทาง พม.จ.นนทบุรี จะแนะนำมาตรการป้องกันไม่ให้เด็กออกจากบ้านพักในตอนกลางคืน โดยผู้ปกครองต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังปรากฏภาพคลิปเหตุการณ์ที่เด็กสาวผู้เสียหายถูกรุมทำร้ายทางโซเชียล พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาทำการสอบสวน จนทราบว่า 3 เยาวชนหญิงที่ก่อเหตุรุมทำร้ายตามที่ปรากฏในคลิป มีอายุ 16, 17 และ 18 ปี

โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดเปิดเผยว่า สาเหตุที่ลงมือทำร้ายเด็กหญิงผู้เสียหาย เป็นเพราะผู้เสียหายชอบนำเรื่องราวในกลุ่มไปบอกคนอื่น จนทำให้กลุ่มเกิดความเข้าใจผิดและเกือบมีเรื่องกัน จึงต้องลงโทษสั่งสอน โดยเด็กหญิงผู้เสียหายรายนี้เพิ่งรู้จักและเข้ากลุ่มมาได้ประมาณ 3 เดือน.