ตำรวจไซเบอร์ บุกรวบแดนเซอร์สาววงดนตรีดัง อ้างงานน้อย ตั้งตัวเป็นแม่เล้า ชวนเด็กในวงลอบค้ากาม เผยหากซื้อบริการเด็กต่ำ 15 ต้องจ่าย 7,000 บาท หักหัวคิว 5,500 ส่วนเด็กได้ 1,500  

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช อ่อนชูเหมรัต สว.ฯ พ.ต.ท.เขมอธิษฐ์ ทองคำ สว.ฯ, ร.ต.อ.รชานนท์ ใจเด็ด รอง สว.ฯ, ร.ต.อ.หญิง ขวัญดาว หิรัญ รอง สว.กก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.จีรนันท์ พงษ์สูงเนิน อายุ 20 ปี และ นายพุฒิพงศ์ ปัญญาหล้า อายุ 23 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ในความผิด "ร่วมกันกระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี เป็นธุระจัดหาล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด"

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตำรวจชุดสืบสวน กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท.ได้รับแจ้งเบาะแสการกระทำผิดจากมูลนิธิอิมมานูเอล ประเทศไทย และมูลนิธิโซเอประเทศไทย เป็นหน่วยงานด้านการช่วยเหลือผู้เสียหาย ที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ สนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่า มีการนำเด็กหญิงไปขายบริการทางเพศในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

...

ต่อมาตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ ต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท.จึงได้ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน กก.1 บก.สอท.4 บช.สอท. ทำการสืบสวนจนทราบว่า น.ส.จีรนันท์ และ นายพุฒิพงศ์ เป็นนายหน้าติดต่อหาลูกค้า และเป็นผู้นำหญิงที่ขายบริการมาส่งให้กับลูกค้า จึงให้สายลับได้ติดต่อเพื่อซื้อบริการ 2 คน ในราคา 12,000 บาท โดยนัดหมายให้มาส่งที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนเข้าจับกุมตัว น.ส.จีรนันท์ และนายพุฒิพงศ์ พร้อมของกลางเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ

พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวน น.ส.จีรนันท์ ให้การรับสารภาพว่า มีอาชีพเป็นแดนเซอร์วงดนตรีชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน ภายหลังไม่ค่อยมีงานแสดงเลยหันมารับงานเอนเตอร์เทน เช่น การชงเหล้า และรับงานค้าบริการทางเพศ จึงได้ชักชวนเด็กๆในวงแดนเซอร์มาร่วมค้าบริการทางเพศด้วย เนื่องจากรายได้ดี โดยทำมานานราว 1 ปี โดยโพสต์หางานจากลูกค้าผ่านกลุ่มต่างๆ ทางเฟซบุ๊ก ซึ่งถ้าลูกค้าซื้อบริการเด็กหญิงต่ำกว่า 15 ปี จะเก็บค่าบริการจากลูกค้า 7,000 บาท โดยจะหักค่านายหน้าจำนวน 5,500 บาท และจ่ายค่าตัวให้เด็กเพียง 1,500 บาท ส่วน นายพุฒิพงศ์ คอยทำหน้าที่เป็นคนขับรถคอยรับส่งเด็กให้กับลูกค้า ที่มาซื้อบริการทางเพศ ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.สอท.4 ดำเนินคดีต่อไป