พบศพหญิงนิรนาม ย้อมผมแดง ทาเล็บแดง ผิวขาว อายุประมาณ 40-50 ปี คนหาปลาส่องไฟเจอรถกระบะรีบขับรถออกจากพื้นที่ไป ก่อนพบศพถูกทิ้งข้างหนองน้ำใน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น ลำคอมีรอยเขียวช้ำ ยังไม่รู้เป็นใคร ตำรวจส่งให้นิติเวชชันสูตร

เวลา 06.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2567 ร.ต.อ.สุวิทย์ มันหาท้าว รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุบลรัตน์ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิต ริมหนองน้ำ ทางด้านทิศใต้ของบ้านภูคำเบ้า ม.7 ต.เขื่อน อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น จึงประสานแพทย์เวร รพ.อุบลรัตน์ ร่วมชันสูตรศพผู้ตาย ประสานชมรมกู้ภัย ตำรวจอุบลรัตน์ร่วมเก็บศพ จากนั้นไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผกก.สภ.อุบลรัตน์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหลายนาย

เมื่อไปถึงจุดที่พบศพ บริเวณโนนหนองใหญ่ ทิศใต้ของหมู่บ้าน ผู้ตายเป็นหญิง ย้อมผมสีแดง ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง ใส่กางเกงยีนส์ขาสั้น ผิวขาว ทาเล็บสีแดง สูงประมาน 150 ซม. อายุประมาณ 40-50 ปี ในตัวไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายชื่ออะไร อยู่ที่ใด เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย ห่างจากหนองน้ำเล็กน้อย

นายสมบูรณ์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านภูมูลเบ้า พาสื่อมวลชนเดินดูจุดที่พบศพคนตาย  กล่าวว่า บริเวณโนนหนองใหญ่ ทิศใต้ของหมู่บ้านนั้น เสาร์อาทิตย์จะมีคนเข้ามาเที่ยวและนั่งดื่มกินกันจำนวนมาก บางครั้งก็มีเหตุทะเลาะวิวาทกัน แต่ไม่เคยร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งก่อนพบศพ ชาวบ้านออกหากบหาปลา พบรถยนต์กระบะ สีขาว จอดอยู่บนถนนใกล้สระน้ำ จึงสาดไฟส่องดู คนในรถกระบะรีบขับรถออกจากพื้นที่ไป ชาวบ้านจึงส่องไฟส่องกบในสระน้ำก็พบศพคนตาย เป็นผู้หญิง ไม่มีใครรู้จักมาก่อน เมื่อพบศพเห็นว่าที่ลำคอมีรอยเขียวช้ำ ทาเล็บสีแดง ย้อมผมสีแดง แต่ไม่มีบัตรประชาชน จึงไม่รู้ว่าคนตายเป็นคนที่ไหน

ขณะที่นายปรีชา สาสร้อย อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านภูคำเบ้า กล่าวว่า หลังรับแจ้งจากลูกบ้านว่า พบศพคนตายถูกทิ้งข้างสระน้ำที่โนนหนองใหญ่ จึงไปตรวจสอบพร้อมผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นจึงแจ้งตำรวจมาดูศพ ซึ่งเป็นศพผู้หญิงผิวขาว สูงประมาณ 150 ซม. ทาเล็บสีแดง อายุประมาณ 40 ปี ลักษณะเหมือนหญิงทำงานกลางคืน ซึ่งคนในหมู่บ้านไม่คุ้นหน้ามาก่อน และจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ก่อนจะพบศพหญิงรายนี้ช่วงเที่ยงคืนคืนที่ผ่านมา มีรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ขับเข้าใกล้บริเวณสระน้ำแล้วรถติดหล่มโคลน แต่ชาวบ้านไม่สนใจ กระทั่งมีคนมาพบศพคนตายดังกล่าว จึงไม่แน่ใจว่ารถยนต์คันนี้จะเกี่ยวข้องกับการตายของหญิงรายนี้หรือไม่

...

ด้าน พ.ต.อ.ปวิช แสงอรุณ ผกก.สภ.อุบลรัตน์ กล่าวว่า สอบถามชาวบ้านและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่แล้ว ไม่มีใครเคยเห็นผู้ตายมาก่อน ซึ่งจากการสอบสวนชาวบ้านที่พบศพ เบื้องต้นทราบว่า ขณะออกหากบหาปลา ช่วงคืนที่ผ่านมาเดินผ่านสระน้ำ จึงสาดไฟส่องหากบ ก็พบร่างคนนอนตายอยู่ริมสระน้ำ จึงตกใจวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน รอจนสว่าง จนเดินออกมาดูอีกครั้ง และเห็นร่างคนตายอยู่ข้างสระ จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ ผู้ใหญ่บ้านก็แจ้งตำรวจมาตรวจ

จากการชันสูตรศพของแพทย์เวร รพ.อุบลรัตน์ พบว่าน่าจะตายมาประมาณ 6 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิต ยังไม่สามารถบอกได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างส่งศพให้แพทย์นิติเวชชันสูตร เพื่อจะทราบว่าเสียชีวิตด้วยเหตุใด เป็นการตายจากการถูกฆ่าอำพรางหรือไม่ พร้อมส่งรูปใบหน้าคนตายไปยัง สภ.ต่างๆ ใน จ.ขอนแก่น เพื่อให้ตรวจสอบว่า คนตายมีญาติพี่น้องอยู่ที่ใด ให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ ด่วน