ลูกเขยไม่รักดี แม่ยายอุ้มชูดูแลทุกอย่าง ให้งานทำ ให้ที่พัก มีรถขับ กลับไปคบเพื่อนชั่ว แอบฉกทอง 2 บาทไปขาย เอาเงินซื้อยาบ้ามาจำหน่าย ถูกจับคดียาเสพติด ตำรวจเค้นยอมสารภาพว่าขโมยทองแม่ยายมาทำทุน  

กรณีเมื่อวันที่ 20 ส.ค. 67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด โดยการนำของ พ.ต.ท.ไพรรัตน์ บุปผา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เสลภูมิ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เสลภูมิ ร่วมกันจับกุมตัว นายธีรพงศ์ หรือที อายุ 20 ปี และนายจร อายุ 21 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด

โดยก่อนหน้านี้ได้มี นางสาวอ้อ อายุ 37 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เสลภูมิ ว่าสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท จำนวน 2 เส้น ที่เก็บไว้ในบ้านได้หายไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่ และสืบจนทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายธีรพงศ์ ซึ่งเป็นลูกเขย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงออกติดตามตัวจนพบและนำตัวมาสอบสวน

สอบสวน นายธีรพงศ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง โดยขโมย 2 ครั้ง ส่วนสร้อยที่ขโมยมาได้นำไปขาย 1 เส้น ส่วนอีกหนึ่งเส้นนำไปจำนำ เงินที่ได้มาได้นำไปลงทุนสั่งยาบ้ามาขายจำนวน 1 ลูก 2,000 เม็ด  

ล่าสุด เช้าวันที่ 21 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของผู้เสียหาย ภายในชุมชนบ้านโสกม่วง ตำบลนาเมือง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด พบกับนางสาวอ้อ อายุ 37 ปี แม่ยายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ลูกสาวของตนได้คบหากับผู้ก่อเหตุขณะทำงานอยู่ที่ชลบุรี ต่อมาตนกลัวเงินทั้งคู่จะไม่พอใช้ จึงให้ลูกสาวและลูกเขยกลับมาช่วยงานขายอาหารทะเลที่บ้าน ซึ่งปกติลูกเขยเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ก็ช่วยงานในบ้านและนำของไปขายที่ตลาด

กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 สิงหาคม หลังจากสามีตนอาบน้ำเสร็จ ก็บอกว่าสร้อยคอทองคำที่ถอดไว้หายไป ทีแรกก็คิดว่าอาจจะตกหล่นหรือหาไม่เจอ ก็คงพอทำใจได้ว่าหายไปเอง แต่พอมาดูสร้อยทองที่ตนเก็บไว้ในลิ้นชักภายในห้อง ก็หายไปอีกหนึ่งเส้น โดยกุญแจลิ้นชักถูกเปิด ไม่ได้มีร่องรอยการงัดแงะ จึงได้ไปแจ้งความเอาไว้ เพราะสร้อยทอง 2 เส้น มูลค่ากว่า 80,000 บาท ต่อมาได้รับการติดต่อจากตำรวจ สภ. เสลภูมิ ว่าจับกุมผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นลูกเขยไว้ได้ ซึ่งตำรวจจับในคดีค้ายาบ้า และทราบภายหลังว่าได้ขโมยทองของตนไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้ามาจำหน่าย รู้สึกเสียใจและโกรธมาก เพราะตนให้ทั้งเงินเดือน ที่พัก รถก็มีให้ขับ ยังก่อเหตุขโมยของที่เป็นน้ำพักน้ำแรงของตนไปอีก

...

ทั้งนี้ ในส่วนคดีลักทรัพย์ ลูกเขยนำทอง 1 เส้นไปขาย ส่วนอีก 1 เส้นจำนำไว้ อยู่ระหว่างติดต่อเอาทรัพย์สินคืน หากได้คืนตนก็คงไม่เอาเรื่องกับลูกเขย เพราะรู้สึกเห็นใจและอยากให้กลับตัวกลับใจเป็นคนดี เพราะคิดว่าลูกเขยคงไปคบกับกลุ่มเพื่อนที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและติดการพนันออนไลน์ ส่วนในคดียาเสพติด คิดว่าคงต้องให้ลูกเขยได้รับโทษตามกฎหมาย หลังพ้นโทษก็ขอดูอีกครั้งว่าจะสำนึกจากการกระทำผิดไหม หากสำนึกกลับตัวกลับใจได้ ตนก็พร้อมจะให้โอกาสกับลูกเขยคนนี้