"คิวพี-ครอบครัว" ร่วมงานศพที่ลพบุรี เผชิญหน้าครอบครัวเหยื่อ ก้มกราบเท้าสามีผู้ตาย จ่ายเยียวยาเบื้องต้น 3 หมื่นบาท ยันไม่ทอดทิ้ง-ละเลย ดาราหนุ่มย้ำขอบวชอุทิศส่วนกุศล 10 วัน ให้ผู้ตายทั้ง 2

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ วัดหนองตะแบก ต.ยางโทน อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ น.ส.ปาริฉัจ หอยมั่น อายุ 44 ปี หนึ่งในเหยื่ออุบัติเหตุที่ นายชินดนัย แซ่ลิ้ม หรือ "คิวพี" ดาราหนุ่ม ขับเจ็ตสกีพุ่งชนเรือหางยาวจนเสียชีวิต พบ นางเสาวภา ลาน้ำคำ อายุ 65 ปี ผู้เป็นแม่นั่งเฝ้าศพลูกสาวด้วยอาการโศกเศร้า รอรับแขกบนศาลาวัด ซึ่งวันนี้เป็นการสวดพระอภิธรรมคืนสุดท้าย ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.)

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าคิวพีสำนึกผิดแล้วหรือไม่ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจะบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตาย นางเสาวภา (แม่ผู้ตาย) กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา แต่ในส่วนของแม่ยังทำใจไม่ได้กับการจากไปของลูกสาว เนื่องจากลูกคนนี้เป็นเสาหลักของครอบครัว มีภาระที่จะต้องดูแลหลายชีวิต

"ตั้งแต่นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศล 2 คืน ยังไม่มีญาติคิวพีเดินทางมาแสดงความเสียใจเลย แม้แต่พวงหรีดสักพวง พรุ่งนี้จะเผาแล้ว ทำไมเขาใจดำกันนัก ตั้งแต่ลูกสาวตาย ตนก็ไม่รู้ความคืบหน้าอะไรเลย มีแต่นักข่าวที่คอยดูแลช่วยเหลือ ซึ่งตนไม่รู้ว่าเขาจะมาหรือไม่ และจะมาแสดงความรับผิดชอบเยียวยาอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดจากความประมาทของเขา" แม่ผู้ตาย กล่าว

...

ต่อมาเวลา 17.45 น. คิวพี พ่อ และอา ได้เดินทางมาที่ วัดหนองตะแบก พร้อมกับนำพวงหรีดขึ้นมาเพื่อเคารพศพ ซึ่งพวงหรีดเขียนคำว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุด" ไม่มีชื่อหรือนามสกุลของใครทั้งสิ้น ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ของครอบครัวคิวพี ถือเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกระหว่างแม่ผู้ตายและดาราหนุ่ม โดยคิวพีสวมแมสก์สีดำได้แต่ก้มหน้าพูดเพียงแค่ว่าเสียใจ และต้องการมาขอขมาศพเพื่อแสดงความเสียใจ และนำเงินมาช่วยเหลือในเบื้องต้น 30,000 บาท ก่อนขอตัวไปจุดธูปเพื่อขอขมาศพนานกว่า 5 นาที

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อสักครู่ได้บอกอะไรกับผู้ตาย ขณะจุดธูปขอขมา คิวพีก้มหน้านิ่งก่อนตอบว่า เสียใจและต้องการบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายทั้ง 2 คน หลังวันที่ 24 ส.ค. 67 แน่นอน แต่ไม่รู้ว่าจะบวชกี่วัน เบื้องต้นตั้งใจไว้ประมาณ 10 วันขึ้นไป

ด้านคุณพ่อคิวพี กล่าวว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นอุบัติเหตุ คิวพี ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งเมื่อวานนี้ก็ได้เดินทางไปเคารพศพที่ จ.สมุทรสาคร มาแล้ว ครอบครัวตนไม่ได้ทอดทิ้งหรือละเลย แต่ขอปรึกษาหารือกับครอบครัวและทางผู้ที่เกี่ยวข้องก่อน

เมื่อถามว่าการเยียวยาครอบครัวผู้ตาย พ่อคิวพี กล่าวว่า ยังไม่ขอตอบตอนนี้ ต้องรอเรื่องคดีความให้เรียบร้อยก่อน ตนและครอบครัว ยินดีชดใช้เยียวยาตามความเหมาะสม ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้มาแสดงความอาลัยต่อผู้ตายก่อนหน้านี้ เพราะเจ้าหน้าที่เรียกไปสอบปากคำ ซึ่งวันพรุ่งนี้เป็นวันฌาปนกิจ ซึ่งตรงกันทั้ง 2 จังหวัด ทางครอบคัรวตนจะแยกเป็น 2 ส่วน เพื่อมาร่วมพิธีฌาปนกิจศพอย่างแน่นอน

จากนั้นเมื่อเวลา 18.10 น. สามีของผู้ตายได้เดินทางมาที่วัดดังกล่าว ก่อนที่ คิวพี จะก้มลงกราบเท้าสามีผู้ตายด้วยความสำนึก และกล่าวขอโทษกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ดาราหนุ่มยืนยันไม่ได้ตั้งใจ ส่วนสามีผู้ตายได้แต่ยืนนิ่งแล้วกล่าวขึ้นว่า "ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียภรรยาไปอย่างไม่มีวันกลับ เพียงเพราะความประมาทของพวกคุณ".